Cận cảnh tàu container lớn nhất từng cập cảng Lạch Huyện

Cận cảnh tàu container lớn nhất từng cập cảng Lạch Huyện

Tàu container MSC KALINA của hãng tàu MSC là con tàu container lớn nhất từ trước tới nay cập cụm cảng nước sâu Lạch Huyện.

Hàng hải
Xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trở thành
 trung tâm đào tạo hàng hải hàng đầu châu Á

Xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trở thành trung tâm đào tạo hàng hải hàng đầu châu Á

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia về đào tạo, nghiên cứu phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hàng hải
Nhiều thủ tục hành chính lĩnh vực hàng hải được đơn giản hóa

Nhiều thủ tục hành chính lĩnh vực hàng hải được đơn giản hóa

Theo Quyết định số 1757/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng, nhiều TTHC lĩnh vực hàng hải được đơn giản hóa.

Hàng hải
Bộ Xây dựng công bố danh mục 17 cảng cạn Việt Nam

Bộ Xây dựng công bố danh mục 17 cảng cạn Việt Nam

Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định 287 công bố Danh mục 17 cảng cạn Việt Nam, thay thế Quyết định số 320/QĐ-BGTVT ngày 28/3/2024 của Bộ GTVT về việc công bố Danh mục cảng cạn Việt Nam.

Hàng hải
Điều chỉnh chủ trương đầu tư bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân, có thể đón tàu trọng tải 60.000 DWT

Điều chỉnh chủ trương đầu tư bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân, có thể đón tàu trọng tải 60.000 DWT

Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2025 đến năm 2030. Diện tích đất sử dụng khoảng 71,23 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 5.733 tỷ đồng.

Hàng hải
Phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, nhu cầu vốn đầu tư trên 351 nghìn tỷ đến năm 2030

Phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, nhu cầu vốn đầu tư trên 351 nghìn tỷ đến năm 2030

Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng gồm vốn đầu tư cho hạ tầng hàng hải công cộng khoảng 72.800 tỷ đồng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng khoảng 278.700 tỷ đồng (chỉ bao gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa).

Hàng hải
Trên 50 nghìn tỷ làm cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, nhà đầu tư phải đáp ứng điều kiện gì?

Trên 50 nghìn tỷ làm cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, nhà đầu tư phải đáp ứng điều kiện gì?

Vốn đầu tư được xác định trên cơ sở đề xuất thực hiện dự án và Đề án nghiên cứu cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ và không thấp hơn 50.000 tỷ đồng. Một số điều kiện đối với nhà đầu tư cũng được quy định, theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án của Thủ tướng Chính phủ.

Hàng hải
Thực trạng quản lý, khai thác du thuyền ở Việt Nam: Kỳ cuối - Loạt giải pháp, lộ trình thí điểm

Thực trạng quản lý, khai thác du thuyền ở Việt Nam: Kỳ cuối - Loạt giải pháp, lộ trình thí điểm

Dù khái niệm "du thuyền" còn khá mới ở Việt Nam nhưng thị trường này hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển ở nước ta, trên cơ sở khai thác tối đa lợi thế của hệ thống đường thủy, các vịnh biển…

Hàng hải
Thực trạng quản lý, khai thác du thuyền: Kỳ 4 - Thị trường du thuyền ở Việt Nam đang phát triển thế nào?

Thực trạng quản lý, khai thác du thuyền: Kỳ 4 - Thị trường du thuyền ở Việt Nam đang phát triển thế nào?

Hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư đã và đang đầu tư các khu nghỉ dưỡng ven biển có các bến du thuyền để có các dịch vụ trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp cho các du khách trong và ngoài nước.

Hàng hải
Thực trạng quản lý, khai thác du thuyền ở Việt Nam: Kỳ 3 - Các nước quản lý thế nào?

Thực trạng quản lý, khai thác du thuyền ở Việt Nam: Kỳ 3 - Các nước quản lý thế nào?

Ngành du thuyền đã có sự gia tăng nhu cầu ổn định trong những năm gần đây do thu nhập ngày càng tăng đi kèm với nhu cầu giải trí phát triển. Xu hướng này ngày càng được thúc đẩy bởi thị trường du lịch hạng sang đang phát triển, nơi những cá nhân có giá trị tài sản cao tìm kiếm những dịch vụ được cá nhân hóa và những trải nghiệm độc quyền.

Hàng hải
Thực trạng quản lý, khai thác du thuyền ở Việt Nam: Kỳ 2 - Phương tiện kiểu "du thuyền" hoạt động thế nào?

Thực trạng quản lý, khai thác du thuyền ở Việt Nam: Kỳ 2 - Phương tiện kiểu "du thuyền" hoạt động thế nào?

Hiện nay, hoạt động của các loại phương tiện kiểu "du thuyền" tập trung chủ yếu tại các địa phương có nhiều tiềm năng lợi thế về biển đảo, sông nước như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh…

Hàng hải
Thực trạng quản lý, khai thác du thuyền ở Việt Nam

Thực trạng quản lý, khai thác du thuyền ở Việt Nam

Ngành công nghiệp tàu thuyền giải trí trên thế giới có doanh thu ước tính hơn 230 tỷ USD vào năm 2024 (theo báo cáo của Globe Newswire). Ở Việt Nam, dù khái niệm "du thuyền" còn khá mới nhưng thị trường này hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển, đồng thời cũng đặt ra nhiều vấn đề về quản lý, khai thác loại hình này.

Hàng hải
Gỡ thế khó của cảng Cửa Lò để thu hút hãng tàu, nguồn hàng

Gỡ thế khó của cảng Cửa Lò để thu hút hãng tàu, nguồn hàng

Gần 1 năm (từ ngày 1/1/2024) kể từ khi Nghệ An có chính sách hỗ trợ hãng tàu biển vận chuyển container quốc tế và nội địa; hỗ trợ doanh nghiệp có hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu vận chuyển bằng container đi, đến cảng Cửa Lò, bước đầu đã có những tác động, hiệu ứng tích cực.

Hàng hải
Thời cơ và thách thức được luận bàn tại tọa đàm về cảng xanh

Thời cơ và thách thức được luận bàn tại tọa đàm về cảng xanh

Các chuyên gia và doanh nghiệp nhận định, cảng xanh là xu hướng tất yếu nhằm giúp giảm chi phí nhiên liệu, tối ưu hóa quản trị điều hành, công nghệ sản xuất và dự trữ vật tư.

Hàng hải
Việt Nam có tiềm năng, lợi thế phát triển hàng siêu trường, siêu trọng

Việt Nam có tiềm năng, lợi thế phát triển hàng siêu trường, siêu trọng

Tại Hội nghị thường niên lần thứ 22 của Hiệp hội Vận chuyển Hàng dự án Quốc tế, các chuyên gia và doanh nghiệp vận tải hàng đầu quốc tế đánh giá Việt Nam có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển vận tải biển, nhất là vận tải hàng siêu trường, siêu trọng.

Hàng hải