Chủ tịch nước Lương Cường dự lễ khánh thành 2 bến cảng container quốc tế gần 7.000 tỷ đồng ở Lạch Huyện
70 năm truyền thống bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam: Viết tiếp sứ mệnh dẫn đường

70 năm truyền thống bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam: Viết tiếp sứ mệnh dẫn đường

Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống (15/5/1955-15/5/2025), theo quyết định của Bộ Xây dựng, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam được thành lập trên cơ sở hợp nhất hai Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc và miền Nam. Từ đây, những cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành bảo đảm an toàn hàng hải lại viết tiếp sứ mệnh dẫn đường.

Hàng hải
Hải Phòng là địa phương có nhiều bến cảng nhất ở Việt Nam

Hải Phòng là địa phương có nhiều bến cảng nhất ở Việt Nam

Theo danh mục bến cảng thuộc hệ thống cảng biển Việt Nam vừa được Bộ Xây dựng công bố, Hải Phòng là địa phương có nhiều bến cảng nhất.

Hàng hải
Bộ Xây dựng công bố danh mục 17 cảng cạn Việt Nam

Bộ Xây dựng công bố danh mục 17 cảng cạn Việt Nam

Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định 287 công bố Danh mục 17 cảng cạn Việt Nam, thay thế Quyết định số 320/QĐ-BGTVT ngày 28/3/2024 của Bộ GTVT về việc công bố Danh mục cảng cạn Việt Nam.

Hàng hải
Chi tiết tiến độ, nhiệm vụ các bộ, địa phương xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Chi tiết tiến độ, nhiệm vụ các bộ, địa phương xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Theo lộ trình được lãnh đạo Chính phủ yêu cầu, trong năm 2024, thẩm định, trình phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ; Năm 2025, lựa chọn Nhà đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hàng hải
Tập đoàn hàng đầu thế giới muốn đầu tư cảng biển container nước sâu ở Việt Nam

Tập đoàn hàng đầu thế giới muốn đầu tư cảng biển container nước sâu ở Việt Nam

APM Holding muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại cũng như các dự án logistics chiến lược tại Việt Nam.

Hàng hải
Hình ảnh Cảng Hải Phòng đón tàu, thỏa thuận với khách hàng giải quyết thiệt hại sau mưa bão

Hình ảnh Cảng Hải Phòng đón tàu, thỏa thuận với khách hàng giải quyết thiệt hại sau mưa bão

Cảng Hải Phòng đã ổn định sản xuất sau bão số 3 (YAGI). Đối với hàng hóa bị tổn thất do bão số 3 vừa qua, Cảng Hải Phòng bàn bạc với khách hàng phương án giải quyết khắc phục hậu quả.

Hàng hải
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Bổ sung quy hoạch cảng biển phải đánh giá tổng thể để "cùng thắng"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Bổ sung quy hoạch cảng biển phải đánh giá tổng thể để "cùng thắng"

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu nội dung Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phải bảo đảm nguyên tắc và quan điểm quy hoạch đồng bộ, thống nhất dựa trên các tiêu chí khoa học, xem xét quy hoạch "động" và "mở" hợp lý, lường trước phương án xử lý các vấn đề quy hoạch khi xuất hiện các yếu tố mới.

Hàng hải
Cần hơn 350 nghìn tỷ đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030

Cần hơn 350 nghìn tỷ đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030

Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng gồm vốn đầu tư cho hạ tầng hảng hải công cộng và vốn đầu tư cho bến cảng.

Hàng hải
Hải Phòng: Phải di chuyển hàng hoá tại các kho, bãi ở Cảng Hoàng Diệu trước ngày 22/8/2024

Hải Phòng: Phải di chuyển hàng hoá tại các kho, bãi ở Cảng Hoàng Diệu trước ngày 22/8/2024

Để đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận, UBND quận Ngô Quyền yêu cầu các Đại lý/Hãng tàu và chủ hàng thực hiện di chuyển hàng hoá, tài sản ra khỏi các kho, bãi tại Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu trước ngày 22/8/2024.

Hàng hải
Cảng Đà Nẵng đưa vào khai thác khu bãi hơn 37.000 m2, nâng cao năng lực bốc xếp hàng hóa Cảng Tiên Sa

Cảng Đà Nẵng đưa vào khai thác khu bãi hơn 37.000 m2, nâng cao năng lực bốc xếp hàng hóa Cảng Tiên Sa

Sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, ngày 13/6, Công ty CP Cảng Đà Nẵng (Cảng Đà Nẵng) chính thức đưa vào khai thác khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến Cảng Tiên Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Hàng hải
Điều chỉnh quy hoạch, ưu tiên xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ đến năm 2030

Điều chỉnh quy hoạch, ưu tiên xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ đến năm 2030

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn đến năm 2030, ưu tiên phát triển các khu bến cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Cái Mép - Thị Vải, xây dựng khu bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hàng hải
Hạng mục chính hai bến container gần 7.000 tỷ ở Lạch Huyện vượt tiến độ

Hạng mục chính hai bến container gần 7.000 tỷ ở Lạch Huyện vượt tiến độ

Sau 15 tháng triển khai, nhà thầu đã cơ bản hoàn thành 2 cầu tàu số 3 và số 4 Dự án Đầu tư bến container số 3 và số 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.

Hàng hải
Quảng Trị triển khai thi công Khu bến cảng Mỹ Thủy có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng

Quảng Trị triển khai thi công Khu bến cảng Mỹ Thủy có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng

Ngày 25/3, UBND tỉnh Quảng Trị, Công ty Cổ phần liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy tổ chức triển khai thi công dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng.

Hàng hải
"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt – Kỳ cuối: Cần minh bạch cơ chế hình thành giá, phí

"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt – Kỳ cuối: Cần minh bạch cơ chế hình thành giá, phí

Cùng với việc minh bạch cơ chế hình thành giá, phí, các hãng tàu cần có giải pháp để giảm đến mức hợp lý các loại phụ phí, hài hòa lợi ích các bên.

Hàng hải
"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt - Kỳ 2: Quy định bất cập khiến chủ hàng Việt bị ép

"Ma trận" phụ phí hãng tàu ngoại áp cho chủ hàng Việt - Kỳ 2: Quy định bất cập khiến chủ hàng Việt bị ép

Giá các loại phụ phí (phụ thu) của hãng tàu không được đăng ký kê khai với cơ quan có thẩm quyền nên không kiểm soát được mức giá và các loại phụ phí. Cần thiết phải ban hành cơ chế quản lý cao hơn cơ chế niêm yết giá.

Hàng hải