Cầu Nhật Tân được khánh thành đưa vào khai thác tháng 1/2015 và trở thành một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới. Ngoài công nghệ thi công cầu dây văng nhiều nhịp, phần cầu chính còn áp dụng công nghệ tiên tiến lần đầu được ứng dụng ở Việt Nam như công nghệ hộp neo bằng thép trên trụ tháp, hệ thống quan trắc theo dõi với nhiều thiết bị hiện đại như đo lực căng cáp văng, đo ứng suất cốt thép, dầm thép… và đặc biệt là kết cấu móng vòng vây cọc ống thép.
80 năm phát triển khoa học công nghệ ngành Giao thông vận tảiCục Đường bộ VN yêu cầu Công ty Phương Thành làm rõ nguồn vốn đầu tư dự án mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức PPP.
Đường bộCầu Thăng Long xây dựng từ năm 1974 và được đưa vào sử dụng từ tháng 5/1985. Cầu Thăng Long là một trong những công trình giao thông huyết mạch phía Bắc Hà Nội, có thiết kế hai tầng, tầng dưới dành cho đường sắt và tầng trên cho ô tô với 4 làn xe và 2 làn đi bộ. Với kết cấu bản mặt cầu bằng thép và dầm trực giao trên hệ giàn thép, cầu Thăng Long hiện là cầu hai tầng duy nhất tại Việt Nam.
80 năm phát triển khoa học công nghệ ngành Giao thông vận tảiCục Đường bộ Việt Nam đồng ý với đề nghị của Vidifi về việc trồng lại hàng cây keo bị bão Yagi tàn phá trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Đường bộTP Đà Nẵng làm việc với nhà đầu tư và Khu Quản lý đường bộ III để thống nhất các thủ tục chuyển giao tài sản đường bộ về cho để địa phương quản lý
Đường bộThủ tướng yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu có các giải pháp kỹ thuật cần thiết để rút ngắn thời gian hoàn thành, nâng cao chất lượng, đưa các dự án đường bộ ven biển vào khai thác, bảo đảm vượt tiến độ tối thiểu 3 tháng.
Đường bộSở Xây dựng tỉnh Ninh Bình có văn bản đề nghị Bộ Xây dựng chấp thuận bổ sung thêm 2 trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng.
Đường bộSáng 12/8, Trung tâm Khoa học công nghệ GTVT thuộc Trường Đại học GTVT và Công ty TNHH Vật liệu mới Chambroad Hải Nam (Trung Quốc) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác quốc tế trong nghiên cứu vật liệu giao thông.
Đường bộNhà đầu tư muốn xây dựng dự án cầu Cần Giờ dài 7,3 km, với tổng vốn hơn 10.500 tỷ đồng, theo hình thức BT.
Đường bộVới chiều dài gần 5km, sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác, tuyến đường sẽ kết nối với khu công nghiệp Hữu Lũng, hệ thống đường tỉnh, đường quốc lộ và kết nối trực tiếp với cảng Mỹ An (thuộc tỉnh Bắc Ninh).
Đường bộTừ 0h00 ngày 10/8, tuyến đường bộ cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ được thực hiện thu phí với mức thu 2.000 đồng/km.
Đường bộCác địa phương đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục, đẩy nhanh công tác GPMB để khởi công dự án Vành đai 4 TP.HCM trong năm 2026.
Đường bộUBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các sở, ngành, chủ đầu tư và đơn vị thi công tháo gỡ những khó khăn, dốc toàn lực thi công đưa dự án Thành phần 1 (Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) và dự án Thành phần 3 (Dự án Vành đai 3 TP.HCM) về đích đúng hẹn.
Đường bộBộ Xây dựng có văn bản chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam và Ban QLDA Mỹ Thuận hỗ trợ các địa phương để thực hiện các giải pháp kỹ thuật nhằm rút ngắn thời gian gia tải, chờ lún nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cao Lãnh - An Hữu.
Đường bộTP.HCM đang tập trung đẩy nhanh GPMB, giải ngân vốn để đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm, góp phần phát triển hạ tầng đô thị.
Đường bộ