Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa ban hành quyết định phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm cọc GPMB dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành thuộc cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ mở rộng lên 8 đến 10 làn xe.
Theo quyết định này, cọc GPMB được bố trí dọc theo hướng tuyến dự án đã được phê duyệt. Phạm vi cắm cọc GPMB, đối với phạm vi phần tuyến, theo chiều ngang tuyến, cọc GPMB được xác định từ mép ngoài cùng của nền đường bộ giai đoạn hoàn chỉnh ra mỗi bên 3 m đối với tuyến cao tốc và 1 m đối với đường gom.
Còn công trình cống, hầm chui dân sinh, cắm mỗi bên 4 cọc GPMB, các vị trí nút giao cắm cọc GPMB theo quy mô nhánh nút giao giai đoạn hoàn chỉnh, từ mép ngoài cùng công trình ra 3 m.Theo chiều dọc tuyến, tại những nơi tuyến đi qua thị trấn, thị tứ, khu đông dân cư… có công trình xây dựng liền nhau, tại các vị trí tuyến cong khoảng cách cọc là 50 m/cọc.
Trường hợp đặc biệt đi qua khu đô thị, địa hình phức tạp có thể cắm dày hơn. Ngoài khu vực trên, tùy theo địa hình cụ thể cắm mốc GPMB từ 50 - 100 m/cọc.
Theo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án của Hội đồng thành viên VEC, dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành có chiều dài gần 22 km. Đoạn từ nút giao vành đai 2 đến nút giao vành đai 3 (Km 4+000 - Km 8+844,5) sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe. Đoạn từ nút giao vành đai 3 đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, không bao gồm phạm vi cầu Long Thành (Km 8+844,5 - Km 25+920), sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 làn xe lên 10 làn xe. Đoạn cầu Long Thành sẽ đầu tư xây dựng một đơn nguyên cầu mới với quy mô 5 làn xe hoàn chỉnh theo chiều từ TP.HCM đi Long Thành, bên phải cầu hiện hữu.
Được biết, Dự án mở rộng đoạn cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và TP.HCM có tổng mức đầu tư hơn 16.000 tỷ đồng. Ông Phạm Hồng Quang - Tổng giám đốc VEC cho biết, đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để khởi công dự án vào 19/8 tới đây.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.