 
                
                                                                    Đúng 5h sáng 31/10, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên (đơn vị được giao quản lý tuyến) đã khôi phục và thông tuyến đường sắt Bắc – Nam qua địa bàn TP Huế. Tàu được khai thác trở lại với tốc độ hạn chế 5 km/h, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đoàn tàu qua khu vực.
 
                        
                        Sau khi tuyến đường Hồ Chí Minh qua đèo Lò Xo được thông tuyến trở lại, một xe đầu kéo lưu thông từ Quảng Ngãi xuống Đà Nẵng không may gặp tai nạn tại vị trí sạt lở Km1392+700 đã gây ách giao thông.
 
                        
                        Trước tình hình mưa lũ đang diễn ra tại các tỉnh miền Trung, Cục Đường bộ VN đã yêu cầu Khu QLĐB IV xuất 40 ngàn rọ thép từ kho dự trữ khu vực miền Nam ra các tỉnh miền Trung để ứng phó.
 
                
                Bộ Xây dựng yêu cầu Ban Quản lý dự án 85 chấn chỉnh công tác điều hành, tổ chức thi công của nhà thầu Hải Đăng và chỉ huy trưởng; yêu cầu nhà thầu tập trung thi công đúng phạm vi, khối lượng đảm nhận; sau 5 ngày, nếu không có chuyển biến phải thực hiện điều chuyển để đảm bảo tiến độ chung…
 
                
                Sau hơn 4 tiếng đồng hồ cứu nạn, đến 10h sáng 31/10, lực lượng chức năng đã đưa được xe đầu kéo ra khỏi vị trí xảy ra tai nạn tại Km1392 +700 và tuyến đường Hồ Chí Minh qua đèo Lò Xo được thông xe trở lại.