



 
                                                    
Công tác sửa chữa hư hỏng kết cấu hạ tầng đường sắt đã được Công ty CP đường sắt Bình Trị Thiên khắc phục xong
Ngày 31/10, thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đến rạng sáng nay, mực nước đã rút xuống dưới nền đá đường sắt. Trước đó, nhiều đoạn qua địa bàn TP Huế bị nước lũ cuốn trôi đá, làm trơ ray, mất ổn định nền đường. Trong đêm 30/10, hàng trăm cán bộ, công nhân ngành đường sắt đã được huy động tăng ca xuyên đêm, khẩn trương gia cố, bổ sung vật liệu, kiểm tra độ ổn định nền ray, để kịp thời thông tuyến sớm nhất.
Được biết, vào hồi 6h30 ngày 31/10 đoàn tàu chở đá từ ga Sỹ Hiền được bố trí vào khu ga Văn Xá để thử đường và bổ sung đá vào các vị trí bị trôi, hỏng.
Sau 3 ngày bị ách tắc do mưa lũ, toàn tuyến đường sắt Bắc – Nam đã cơ bản thông suốt, ngoại trừ các đôi tàu SE5/6 và SE9/10 vẫn tạm ngừng khai thác do ảnh hưởng của lịch trình điều chỉnh trước đó. Trong thời gian tuyến đường bị chia cắt, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách an toàn qua khu vực bị ngập.

Đoàn tàu chở đá từ ga Sỹ Hiền được bố trí vào khu ga Văn Xá để thử đường
Trước đó, từ 16h ngày 27/10, đoạn đường sắt qua TP Huế bị ngập cao 0,15–0,2m, buộc ngành đường sắt phải phong tỏa cung đường. Cùng thời điểm, mực nước sông Hương dâng sát đáy dầm cầu Bạch Hổ và Dã Viên, chỉ còn cách 0,1m. Để bảo vệ công trình, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên đã điều hai đoàn tàu chở tổng cộng 1.150 tấn đá từ Đồng Hới (Quảng Trị) và Hương Thủy (Huế) ra án ngữ trên hai cầu, tăng tải trọng nhằm chống nguy cơ lũ cuốn trôi.
Đến 10h ngày 29/10, khi nước sông Hương cách đáy dầm cầu 1,2m, công ty đã cho rút hai đoàn tàu về ga Huế. Tuy nhiên, chỉ 8 tiếng sau, lũ sông Hương lên trở lại, chỉ cách đáy dầm 0,04m, đơn vị lại phải điều hai đoàn tàu trở lại cầu và di dời đoàn tàu ra khỏi cầu vào sáng 30/10 để phục vụ thông tuyến đường sắt.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.