Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt

Tác giả: Khải Phạm

saosaosaosaosao
Đánh giá xe 07/08/2025 06:54

Lynk & Co 06 Core Plus là phiên bản giá rẻ vừa được bổ sung ở thị trường Việt Nam cạnh tranh ở phân khúc B-SUV. Người dùng sẽ đánh đổi các tính năng hỗ trợ lái ADAS bằng mức giá hấp dẫn, nhưng khác biệt đến từ khả năng vận hành.


Trong một phân khúc sôi động như SUV hạng B ở Việt Nam với gần 20 cái tên cạnh tranh, Lynk & Co 06 Core Plus chính là gia vị tạo ra sự khác biệt cho người dùng. Một chiếc xe cao cấp về chất lượng thiết kế so với mặt bằng chung phân khúc phổ thông và có nhiều sự khác biệt.

Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 1.

Lynk & Co 06 Core Plus là phiên bản giá rẻ mới ra mắt Việt Nam.

So với bản cao cấp, người dùng sẽ tiết kiệm 50 triệu đồng khi mua Lynk & Co 06 Core Plus khi giá niêm yết của xe là 679 triệu đồng. Vậy những gì mà xe được trang bị liệu có thuyết phục được người dùng?

Nội/ngoại thất Lynk & Co 06 Core Plus không khác bản cao cấp

Lynk & Co là thương hiệu ô tô Trung Quốc rất khác biệt, các mẫu xe đều được định vị cao hơn các đối thủ phổ thông. Điều này cũng có lý do bởi thiết kế xe Lynk & Co hướng đến phong cách thể thao, khả năng hoàn thiện tốt, chỉn chu với nhiều vật liệu cao cấp.

Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 2.
Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 3.
Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 4.
Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 5.
Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 6.

Ngoại thất xe Lynk & Co 06 Core Plus vẫn mang phong cách thể thao.

Lynk & Co 06 Core Plus cũng tương tự khi nhìn ngoại thất, người dùng sẽ không nhận ra sự khác biệt về thiết kế. Vẫn là chiếc B-SUV thể thao, với những đường nét hiện đại không giống bất cứ đối thủ nào.

Mẫu SUV này sở hữu hệ thống đèn Full LED với đèn định vị vuốt ngược về sau, bộ mâm hợp kim 18 inch hiện đại. Hệ thống đèn LED phía sau cũng là những hình khối vuông vức và các chi tiết được thiết kế cân đối.

Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 7.
Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 8.
Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 9.
Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 10.

Nội thất xe Lynk & Co 06 Core Plus.

Cũng giống như ngoại thất, nội thất Lynk & Co 06 Core Plus không khác bản cao cấp về mặt cảm quan, trang bị sẽ là những gì mà xe được lược bỏ để giảm giá bán.

Theo đó, bản giá rẻ này sẽ chỉ còn điều hòa tự động 1 vùng và tính năng lọc không khí đã không còn xuất hiện. Lynk & Co 06 Core Plus cũng chỉ còn kính lái chống kẹt chứ không phải cả 4 như bản cao cấp và gạt mưa tự động cũng đã bị cắt giảm.

Khi hệ thống hỗ trợ lái ADAS không còn, Lynk & Co 06 Core Plus chỉ còn các tính năng an toàn cơ bản như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến sau, camera lùi 90 độ, giới hạn tốc độ.

Vận hành Lynk & Co 06 Core Plus vẫn là sự khác biệt

Chúng tôi có một ngày trải nghiệm Lynk & Co 06 Core Plus đủ các cung đường từ nội đô Hà Nội, cao tốc Láng - Hòa Lạc và đường đèo khi lên Vườn Quốc gia Ba Vì để thử thách chiếc xe này.

Ở khả năng vận hành, Lynk & Co 06 Core Plus giữ nguyên những gì mà bản cao cấp đã có ở Việt Nam với 3 chế độ lái khác nhau. Trong đó, những người tìm đến một chiếc xe thể thao, những cú chạm để bứt tốc thì chế độ Sport sẽ không làm bạn thất vọng.

Để ghìm lại sức mạnh đó, người dùng có thể chuyển sang chế độ Comfort với sự nhẹ nhàng, êm ái rất dễ chịu ở mọi dải tốc độ hay chế độ Eco khắc chế hoàn toàn.

Khi vận hành trong phố, Lynk & Co 06 Core Plus tỏ ra rất lanh lẹ, thoát chân khi đạp ga mà vẫn phát huy hết sức mạnh của động cơ uy lực nhất phân khúc B-SUV. Với những người quen có sự hỗ trợ của công nghệ như camera 360 độ, cảnh báo điểm mù sẽ hơi mất thời gian để làm quen khi mới cầm lái Lynk & Co 06 Core Plus.

Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 11.

Lynk & Co 06 Core Plus chạy trên cao tốc thực sự ấn tượng.

Nếu như chạy trong phố, khối động cơ 1.5 Turbo của Lynk & Co 06 Core Plus quá dư thừa thì ngay lập tức chúng ta sẽ đến với đường cao tốc Láng - Hòa Lạc với tốc độ tối đa 100 km/h. Chiếc xe như “Hổ thả về rừng” khi có thể bung hết sức mạnh của động cơ công suất tốt nhất phân khúc.

Ở mọi dải vận tốc, chúng tôi dễ dàng vượt xe đồng tốc mà không cần phải tính toán quá nhiều bởi sức mạnh dư thừa. Thậm chí, lẫy chuyển số lúc này cũng trở nên dư thừa khi không cần phải đẩy về số thấp để xe có sức kéo hơn.

Đánh đổi sức mạnh ấn tượng là độ trễ đáng kể của động cơ tăng áp trên Lynk & Co 06 Core Plus. Nếu đạp sâu chân, vòng tua máy sẽ nhảy khá cao trước khi chiếc xe cần 2-3 giây để vút đi. Tuy nhiên, khi Turbo đã đẩy thì cảm giác dính lưng ghế là cảm nhận rõ nét, đặc biệt khi kích hoạt Sport.

Các hãng xe Trung Quốc giờ cũng chú trọng hơn vào động cơ khi không còn những tiếng gầm rú khi đạp ga, thay vào đó là sự phấn khích khi tăng tốc với tiếng máy êm và mượt. Còn khi chạy tốc độ đều, gần như khoang cabin sẽ không nghe thấy tiếng máy mà chỉ tiếng lốp. Điều đó cho thấy khả năng cách âm của xe tốt hơn so với mặt bằng phân khúc, ngay cả khi chạy đường xấu khi hết cao tốc.

Điểm cộng lớn khi cầm lái Lynk & Co 06 Core Plus đến từ hệ thống treo sau độc lập đa liên kết mang đến sự vững chãi tốt bậc nhất phân khúc, thậm chí hơn nhiều dòng xe hạng C. Dù mặt đường cao tốc Láng - Hòa Lạc không quá đẹp, nhưng khi ngồi phía sau, hành khách cũng cảm thấy được sự dễ chịu ngay cả khi đi qua G giảm tốc, chiếc xe có cảm giác bám đường tốt.

Mặc dù vậy, do kích thước la-zăng lớn đến 18 inch nên mọi dao động với mặt đường có thể cảm nhận rõ khi cầm lái Lynk & Co 06 Core Plus. Tuy nhiên, với 1 chiếc xe hơn 600 triệu, rất khó để chê bản giá rẻ của chiếc 06 này.

Tổng thể cảm nhận treo của Lynk & Co 06 Core Plus có phần thể thao cứng cáp hơn là sự mềm mại dẫn đến bồng bềnh như nhiều mẫu xe hạng C dùng chung kiểu treo đa liên kết này, điển hình là Mazda CX-5.

Với hơn 10km đường đèo để lên đến Vườn Quốc gia Ba Vì, chúng tôi có một cảm nhận rất khác về chiếc Lynk & Co 06 Core Plus. Dù đường đèo quanh co, nhưng Lynk & Co 06 Core Plus cho thấy khả năng chống vặn xoắn tốt ngay khi lái xe hơi bạo chân ga để vào cua, gần như không thấy sự rung lắc về mặt khung gầm của xe.

Đánh giá Lynk & Co 06 Core Plus: Đổi ADAS bằng giá rẻ, vận hành khác biệt - Ảnh 12.

Lynk & Co 06 Core Plus khi vận hành đường đèo được hỗ trợ lớn bởi lẫy chuyển số.

Có điều, khi lên dốc khoảng gần 10% ở đây, chiếc xe có những khoảng giật cục vì độ trễ của Turbo và cũng 1 phần do tốc độ không đều. Một điểm thú vị mà ít xe cùng phân khúc có chính là lẫy chuyển số sau vô-lăng, khi cần thêm sức mạnh có thể về số thấp, ngay cả khi đổ đèo cũng hạn chế việc phải phanh.

Xét một cách tổng thể, nếu không e ngại 1 cái tên Trung Quốc, thiếu các tính năng ADAS thì Lynk & Co 06 Core Plus thực sự đáng lựa chọn. Một chiếc xe thể thao, hoàn thiện nội thất tốt và vận hành khó để chê ngoài việc đánh đối độ trễ chân ga khi cầm lái xe dùng máy tăng áp.

Lynk & Co 06 Core Plus ngoài thiếu các tính năng hỗ trợ lái ADAS thì khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế thể thao, hoàn thiện tốt vẫn là những gì mà chúng tôi cảm nhận được khi cầm lái. Một chiếc xe mang đến nhiều cảm xúc hàng đầu phân khúc B-SUV tại Việt Nam hiện nay chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Lynk & Co 06 Core Plus.