Hành khách của Vietnam Airlines làm thủ tục chuyến bay tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Ảnh: NIA
Sáng 14/10, Vietnam Airlines có thông tin chính thức liên quan đến nghi vấn rò rỉ dữ liệu khách hàng. Hãng cho biết, theo thông tin từ đối tác, Vietnam Airlines là một trong nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng dịch vụ của đơn vị này bị ảnh hưởng. Một phần dữ liệu khách hàng được xử lý trên hệ thống này có thể đã bị truy cập trái phép.
Ngay sau khi nhận được cảnh báo, Vietnam Airlines đã khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng, các chuyên gia an ninh mạng và đối tác công nghệ để điều tra sự cố, đánh giá phạm vi ảnh hưởng và tăng cường các biện pháp bảo vệ dữ liệu.
"Đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines khẳng định các dữ liệu nhạy cảm như thẻ tín dụng, thông tin thanh toán, mật khẩu, hành trình, hộ chiếu và số dư tài khoản Lotusmiles của khách hàng vẫn được bảo mật an toàn. Các hệ thống công nghệ thông tin nội bộ của Hãng không bị ảnh hưởng", Vietnam Airlines cho hay.
Hãng cũng cho biết, các khách hàng liên quan sẽ được Vietnam Airlines thông báo và hướng dẫn các biện pháp hỗ trợ cần thiết qua thư điện tử. Hãng khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các hình thức giả mạo, thư điện tử hoặc cuộc gọi đáng ngờ mạo danh Vietnam Airlines và không chia sẻ thông tin cá nhân hay mã OTP, không đăng nhập vào các hệ thống chưa được xác thực.
Trước đó, trên một số diễn đàn hacker xuất hiện thông tin về việc một nhóm tin tặc rao bán hàng triệu dữ liệu khách hàng của nhiều thương hiệu lớn như Qantas, GAP Inc và Vietnam Airlines.
Theo mô tả, hơn 23 triệu bản ghi bị rao bán có dữ liệu cũ nhất từ ngày 23/11/2020 và mới nhất là 20/6/2025. Các dữ liệu bị lộ bao gồm họ tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ nhà của khách hàng.
Đáng chú ý, thông tin cho thấy số lượng lớn bản ghi khách hàng của Vietnam Airlines bị công khai đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.