
Xe chuyên dùng tưới nhựa dính bám trước khi thảm bê tông nhựa nóng tại một đoạn tuyến QL1 qua đèo Quán Cau thuộc địa phận xã Ô Loan, tỉnh Đắk Lắk (tỉnh Phú Yên cũ).
Từ sáng sớm ngày 13/11, trên tuyến QL1 qua đèo Quán Cau, địa phận xã Ô Loan, tỉnh Đắk Lắk (tỉnh Phú Yên cũ) thuộc lý trình Km1308 - Km1309 không khí thi công vá sửa mặt đường hư hỏng được diễn ra hết sức khẩn trương.
Trong điều kiện thời tiết tạnh ráo, tiếng máy cào bóc, máy lu lèn, tiếng đầm cóc nện xuống nền đường vang rền. Từng tốp công nhân trong bộ áo phản quang lấm lem bùn đất đang hối hả làm việc. Người cầm xẻng, người cào nhựa, người điều khiển xe thảm, tất cả đều tập trung cao độ, nhịp nhàng như một guồng máy không ngừng nghỉ.
"Bão đi qua, đường hỏng thì dân đi lại khổ. Chúng tôi chỉ mong làm nhanh, làm kịp để xe cộ được lưu thông an toàn", một công nhân lái máy lu thuộc Công ty CP Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên, vừa lau mồ hôi vừa nói, đôi mắt vẫn dõi theo mặt đường đang được thảm lớp bê tông nhựa nóng.
Video vá sửa mặt đường đoạn qua đèo Quán Cau tuyến QL1 địa phận xã Ô Loan, tỉnh Đắk Lắk vào sáng 13/11.
Trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục, đảm bảo giao thông, ông Mai Văn Hảo - Giám đốc Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cho hay đơn vị đã huy động toàn bộ phương tiện, nhân lực từ nhiều đội quản lý khác nhau để tập trung xử lý đoạn tuyến này. "Chúng tôi triển khai thi công xuyên ngày đêm. Máy móc gồm máy cào bóc, máy thảm nhựa, máy lu, đầm cóc được bố trí luân phiên. Công nhân chia ca làm việc liên tục để đảm bảo tiến độ. Thời tiết hiên đang tạnh ráo là "thời điểm vàng" để vá sửa mặt đường trước khi xuất hiện đợt mưa mới, vì vậy anh em đều xác định đây là nhiệm vụ khẩn cấp, quyết tâm vá sửa xong các vị trí, đoạn tuyến hư hỏng trước đợt mưa tới", giọng ông Hảo chắc nịch.
Theo quan sát của PV, trên thực địa, các vị trí mặt đường hư hỏng, bong tróc, ổ gà được cào bóc và vá sửa ngay bằng bê tông nhựa nóng, nhằm đảm bảo độ bám dính và độ êm thuận của mặt đường. Dọc tuyến, các nhóm công nhân vẫn thay nhau thu dọn cây cối, cành khô, dọn đất đá sạt trượt hai bên taluy, hót dọn bùn đất, khơi thông rãnh dọc, cống ngang... để tuyến đường được khai thác trong tình trạng tốt nhất.







Lực lượng bảo trì đường bộ Phú Yên hót họn bùn đất, đá đảm bảo giao thông đoạn tuyến lý trình Km1276 - Km1281+720 thuộc QL1 qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk vào sáng 13/11.
"Một ngày bắt đầu công việc từ sáng sớm đến tối khuya mới nghỉ, anh em công nhân, lái máy ai cũng mệt, nhưng nhìn đoạn đường hoàn thiện dần, thấy xe qua lại an toàn, ai cũng có thêm động lực", một công nhân trẻ cười nói trong tiếng máy lu rền vang phía sau.
Đến trưa nay, hầu hết các điểm hư hỏng đã được xử lý cơ bản, cây xanh gãy đổ được thu dọn gọn gàng, mặt đường từng bước được khôi phục êm thuận. Các phương tiện lưu thông qua đèo Quán Cau và nhiều đoạn tuyến trên QL1, QL29 qua tỉnh Đắk Lắk đã trở lại bình thường, người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn.
Là đơn vị quản lý bảo trì đường bộ có bề dày năng lực, kinh nghiệm, Công ty CP Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên luôn xác định đảm bảo ATGT là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, đặc biệt sau các tình huống thiên tai, mưa bão. Ông Hảo chia sẻ kinh nghiệm: Ngay khi thời tiết tạm ổn, chúng tôi huy động tối đa nhân lực, phương tiện, tranh thủ từng giờ từng phút để khắc phục. Mục tiêu là sớm trả lại mặt đường êm thuận, thông suốt, phòng ngừa TNGT do hạ tầng giao thông và phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.








Khắc phục mặt đường hư hỏng mặt đường QL1 địa phận tỉnh Đắk Lắk, đảm bảo giao thông sau cơn bão số 13.
Ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Khu QLĐB III (Cục Đường bộ Việt Nam), cho biết, hiện nay tất cả các tuyến quốc lộ trên địa bàn Khu QLĐB III quản lý đã được thông đường, thông xe. Để đảm bảo giao thông các bước tiếp theo, các đơn vị quản lý đường bộ, bảo dưỡng thường xuyên vẫn duy trì lực lượng thường trực tại các điểm xung yếu, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai. Đối với những điểm xảy ra sạt lở nghiêm trọng, các đơn vị bảo trì sẽ tăng cường thêm phương tiện, thiết bị, nhân lực tập trung hót dọn bùn đất mở rộng mặt đường, tiến tới thông xe 2 làn. Đồng thời, để đảm bảo giao thông lâu dài, hiện các đơn vị chuyên môn đang rà soát, đánh giá thiệt hại để lập phương án khắc phục, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.
Những ngày qua, trực tiếp đến hiện trường sạt lở trên các tuyến quốc lộ, đường Hồ Chí Minh, Trường Sơn Đông qua các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên, PV Tạp chí Xây dựng ghi nhận mức độ sạt lở ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông hết sức nghiêm trọng. Thời gian qua, ngành Đường bộ nỗ lực ngày đêm bám tuyến, giữ cho mạch giao thông không bị đứt gãy, mở đường cho chính quyền địa phương, lực lượng chức năng thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn, cứu trợ vùng bị cô lập và góp phần quan trọng vào công tác ổn định đời sống và phát triển kinh tế - xã hội sau thiên tai.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.