Cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi mới được đưa vào khai thác
Theo đó, yêu cầu các chủ đầu tư (Ban QLDA) tăng cường hơn nữa công tác quản lý, vận hành, khai thác các đoạn tuyến tuân thủ theo quy định; chỉ đạo các đơn vị bố trí đầy đủ lực lượng trực chốt để điều tiết, hướng dẫn người tham gia giao thông (đặc biệt tại các lối ra vào cao tốc) đảm bảo không cho các phương tiện xe mô tô, xe thô sơ, súc vật có thể tiếp cận và đi vào tuyến cao tốc; đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý đường bộ, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông của Trung ương và địa phương để xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai.
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường, chỉ đạo các Nhà thầu, Tư vấn khẩn trương rà soát các tồn tại, khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông, kịp thời hoàn thiện, khắc phục ngay (biển báo, biển chỉ dẫn, hộ lan tôn sóng, gờ giảm tốc, hàng rào bảo vệ…) bảo đảm tuân thủ theo đúng hồ sơ thiết kế; cập nhật, điều chỉnh các hạng mục ATGT trên tuyến (nếu cần) cho phù hợp với thực tế, tuân thủ yêu cầu của chỉ dẫn kỹ thuật, đảm bảo chất lượng, mỹ quan công trình.
Phối hợp với các cấp chính quyền, ban ngành địa phương có hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu rõ các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất ATGT và nâng cao nhận thức cho người dân.
Phối hợp Cục Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông công an các tỉnh tăng cường công tác tuần tra, đảm bảo ATGT, tăng cường bố trí lực lượng, phương tiện, bảo đảm TTATGT trên các tuyến cao tốc an toàn, thông suốt; hướng dẫn biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi xe ô tô bị hỏng buộc phải dừng hoặc khi có tai nạn xảy ra; đồng thời xử phạt nghiêm các hành vi cố ý vi phạm đối với các phương tiện không đủ các điều kiện được phép lưu thông trên đường cao tốc.
Chỉ đạo các Nhà thầu, Tư vấn giám sát đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại của dự án để đưa vào khai thác sử dụng trước ngày 30/6/2025 theo đúng kế hoạch. Trong quá trình triển khai, tuyệt đối tuân thủ phương án tổ chức giao thông được phê duyệt.
Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan quản lý đường bộ, kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn và xử lý các trường hợp vi phạm; phối hợp với các chủ đầu tư, các đơn vị liên quan, khẩn trương hoàn tất các thủ tục tiếp nhận để tổ chức quản lý, khai thác, bảo trì theo đúng quy định.
Chủ đầu tư, chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và trước Bộ trưởng Bộ Xây dựng nếu xảy ra mất ATGT trong quá trình thi công cũng như trong giai đoạn chưa bàn giao cho đơn vị quản lý, sử dụng các dự án.
Được biết, trong thời gian qua các Ban QLDA của Bộ Xây dựng đã nỗ lực triển khai thi công các dự án cao tốc để đưa các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 vào khai thác theo kế hoạch.
Mới đây, ngày 19/4/2025, Ban QLDA 7 đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục để đưa vào khai thác đoạn tuyến dài 70,3/83,3 km dự án thành phần đoạn Vân Phong - Nha Trang và đến ngày 28/4/2025, các Ban QLDA 6, Thăng Long đã đưa vào khai thác tuyến chính cao tốc các dự án thành phần đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Bùng - Vạn Ninh, phát huy hiệu quả đầu tư, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4. Do đó, việc để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc mới đưa vào khai thác, khai thác tạm Bộ Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường công tác quản lý, vận hành khai thác, bảo đảm ATGT đối với các tuyến cao tốc mới đưa vào khai thác, khai thác tạm.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.