Khi đất nước bước vào công cuộc Đổi mới, VIMC trở thành lực lượng chủ lực quản lý hệ thống cảng chiến lược, phát triển đội tàu vận tải, mở rộng dịch vụ logistics.
Đến nay, bằng những giải pháp đột phá, VIMC đã từng bước phục hồi và phát triển mạnh mẽ. VIMC đã chuyển mình trở thành doanh nghiệp đại chúng với giá trị vốn hóa đạt trên 100.000 tỷ đồng, quản lý hơn 16 cảng biển trọng điểm, chiếm gần 30% thị phần hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam, đồng thời sở hữu đội tàu vận tải biển với năng lực vận tải ngày càng được nâng cao, ông Lê Anh Sơn nhấn mạnh.
VIMC đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả khai thác cảng biển, mở rộng dịch vụ logistics và đầu tư vào đội tàu.
Thời gian qua, VIMC đã tái cấu trúc toàn diện, tiếp tục tập trung vào ba lĩnh vực cốt lõi: Cảng biển, vận tải biển và dịch vụ hàng hải nhưng tinh gọn hơn, hiệu lực hiệu quả hơn. Để phát huy hiệu quả kinh doanh, VIMC đã cắt giảm những gì không cần thiết, tái cấu trúc doanh nghiệp thua lỗ, quyết liệt đổi mới phương thức quản trị, phương thức kinh doanh. Đưa các công cụ điều hành mới, tư duy làm việc mới được áp dụng và quán triệt từ trên xuống dưới bám sát chiến lược "Lấy khách hàng làm trung tâm".
Với bước đi chiến lược, VIMC hiện đang tập trung đầu tư vào các cảng nước sâu trọng điểm như Cái Mép - Thị Vải, Lạch Huyện và sắp tới là cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, một dự án mang tầm vóc chiến lược, giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ hàng hải quốc tế. Những nỗ lực cải cách trong suốt ba thập kỷ qua không chỉ giúp VIMC thoát khỏi khó khăn mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển bền vững, tạo tiền đề cho sự bứt phá mạnh mẽ trong tương lai.
Những năm tới, VIMC đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả khai thác cảng biển, mở rộng dịch vụ logistics và đầu tư vào đội tàu theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường. Tổng công ty đã và đang hợp tác với các tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới nhằm tăng cường kết nối hàng hải quốc tế.
Bên cạnh đó, VIMC cũng tập trung phát triển các trung tâm logistics hiện đại tại Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.HCM, góp phần tối ưu hóa chuỗi cung ứng hàng hải. Những trung tâm này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tuyến vận tải quốc tế, giúp tăng khả năng cạnh tranh của ngành Hàng hải Việt Nam trên thị trường khu vực và toàn cầu.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.