Trong đợt bão lũ vừa qua ở miền Bắc, tình trạng ô tô ngập nước vài ngày không còn là chuyện hiếm gặp. Các dòng xe ô tô khi đã bị ngập nước đều có chi phí sửa chữa lớn.
Thậm chí, có xe xăng chỉ giữ lại được phần khung vỏ, còn động cơ, hệ thống điện, nội thất đã hỏng hoàn toàn. Do đó, người dùng quan tâm đến những dòng ô tô điện khi ngâm trong nước liệu có khác gì?
VinFast VF e34 bị ngâm nước 3 ngày.
Theo VFS Garage, chiếc VinFast VF e34 đã ngâm trong nước 3 ngày với mực nước vượt nắp ca-pô.
“Khi ngập trong nước đến 3 ngày, các chi tiết của xe VinFast VF e34 như PDU (bộ chuyển đổi), quạt làm mát, hệ thống điện tử… đã hư hỏng hoàn toàn”, đại diện VFS Garage
Những chi tiết điện, điện tử của ô tô khi đã ngập nước khoảng vài tiếng thôi đã chập mạch, oxy hóa không thể cứu được. Do đó, không ngoại trừ dòng xe nào cả, chắc chắn những chi tiết điện sẽ phải thay thế toàn bộ.
Khác với xe xăng, VinFast VF e34 khi ngâm trong nước 3 ngày, nhưng pin và động cơ lại không bị ảnh hưởng.
Động cơ và pin xe không bị nước xâm nhập.
“Khi xe VinFast VF e34 ngập tĩnh, động cơ và pin của xe không bị nước làm ảnh hưởng. Pin xe điện có 2 đường mà nước có thể vào là giắc điện thấp và điện áp cao. Tuy nhiên, các chi tiết này đều đạt chuẩn chống nước IP68 và rất kín nên nước và bụi đều không thể vào trong”, kỹ thuật viên VFS Garage chia sẻ.
Được biết, chiếc VinFast VF e34 ngập nước 3 ngày đã chạy 50.000 km, nhưng khi mở pin xe ra vẫn như mới không một hạt bụi.
Theo VFS Garage, chi phí sửa chữa của xe ngâm nước này sẽ chủ yếu là thay thế hoàn toàn đường điện, các chi tiết điện tử như màn hình, đồng hồ, PDU, quạt gió điều hòa… với tổng chi phí 180 triệu đồng. Rất may, chủ xe đã mua bảo hiểm thân vỏ nên sẽ được bồi thường hoàn toàn.
Với tình hình thiên tai, bão lũ có nhiều biến động lạ, người dùng nên trang bị cho xe bảo hiểm thân vỏ để giảm thiểu thiệt hại, chi phí sửa chữa xe với sự cố bất khả kháng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.