Cường Đô la gác lại siêu xe, quay sang mê xe thể thao bình dân

Tác giả: HOÀNG SƠN

saosaosaosaosao
Chơi xe 01/10/2025 15:18

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) vừa gây chú ý khi tậu 2 mẫu xe thể thao Toyota 86 và Subaru BRZ thế hệ mới với ngoại thất màu đỏ.


Cường Đô la vẫn được biết đến là tay chơi siêu xe vài chục tỷ khét tiếng ở Việt Nam. Bộ sưu tập siêu xe của doanh nhân phố núi lên đến cả trăm tỷ và khiến giới mộ điều nhiều lần trầm trồ.

Mặc dù vậy, trong thời gian gần đây, Cường Đô la đã gác lại đam mê siêu xe khi không có những cái tên đình đám mới xuất hiện trong gara nhà mình. Thay vào đó, đại gia này lại chơi xe thể thao bình dân.

Toyota 86 và Subaru BRZ màu đỏ là 2 mẫu xe mới nhất được xuất hiện trong gara của Cường Đô la.

Về Subaru BRZ thế hệ mới, xe thể thao này ở Việt Nam có giá khởi điểm khoảng 1,609 tỷ đồng. Thiết kế xe theo phong cách coupe thể thao với đèn pha LED chiếu theo góc lái, mâm 18 inch, thân xe dập gân khỏe khoắn và cánh gió sau đặc trưng.

Không gian nội thất tập trung cho người lái với ghế thể thao bọc da kết hợp Ultrasuede, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, vô-lăng 3 chấu và màn hình trung tâm tích hợp công nghệ an toàn EyeSight.

Subaru BRZ vận hành nhờ khối động cơ boxer 4 xy-lanh 2.4L hút khí tự nhiên, công suất 234 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hệ dẫn động cầu sau qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, mang đến trải nghiệm lái thể thao thuần chất nhưng vẫn cân bằng và dễ kiểm soát.

Cường Đô la gác lại siêu xe, quay sang mê xe thể thao bình dân - Ảnh 1.
Cường Đô la gác lại siêu xe, quay sang mê xe thể thao bình dân - Ảnh 2.

Toyota 86 và Subaru BRZ màu đỏ của Cường Đô la.

Tháng 2/2025, Cường Đô la sở hữu Toyota 86 đời 2017 và giờ doanh nhân này chi tiền tỷ để làm mới xế hộp này. Được biết, đây là chiếc Toyota 86 phiên bản facelift của thế hệ đầu tiên tại Việt Nam và đặc biệt hơn khi xe sở hữu hộp số sàn hàng hiếm.

Toyota 86 được nâng cấp bộ mâm Rays TE37 – một trong những dòng mâm huyền thoại đến từ Nhật Bản với kích thước 18 inch và được sơn màu vàng đồng. Xe có hệ thống phanh hiệu suất cao GRMN và hệ thống giảm xóc Ohlins.

Cường Đô la đã thay bằng ống xả titan của thương hiệu Tomei cho Toyota 86. Bộ ống xả này có thiết kế nhẹ hơn, tạo ra âm thanh uy lực hơn, đồng thời giúp động cơ "thở" tốt hơn. Cuối cùng ở khoang máy, bộ ốp máy carbon của hãng Armaspeed cũng được thêm vào.

Toyota 86 dùng khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0L. Khi kết hợp với hộp số sàn, động cơ tạo ra công suất tối đa 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 211 Nm.