Phải bảo đảm an toàn khai thác BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Tác giả: Khánh Lê

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 16/12/2025 12:45

Cục Đường bộ VN yêu cầu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp sửa chữa hệ thống an toàn giao thông, bảo đảm giao thông êm thuận phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.

Phải bảo đảm an toàn khai thác BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp - Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Theo đó, Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp) cần tăng cường vệ sinh, sửa chữa mặt đường, mặt cầu đảm bảo êm thuận; nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước; cắt cỏ, phát quang đảm bảo tầm nhìn; rà soát nắn chỉnh, sửa chữa hệ thống an toàn giao thông sơn sửa cọc tiêu, cọc H, trụ biển báo, sơn trụ, dán màng phản quang biển báo bị bong tróc; sơn khôi phục hệ thống vạch sơn kẻ đường bị mờ… trên toàn đoạn tuyến Dự án BOT để đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông được an toàn, thông suốt.

Chủ động xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại trạm thu phí khi có lưu lượng tham gia giao thông tăng đột biến, gây ùn tắc phải kịp thời xử lý mở barie để giải tỏa phương tiện. Đồng thời khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai khắc phục sửa chữa lún đường đầu cầu Đất Sét, cầu Nàng Mao, đảm bảo hoàn thành vào cuối Quý I/2026 như đã cam kết và chịu trách nhiệm toàn diện trước trước pháp luật trong việc chậm trễ thực hiện các nội dung nêu trên nếu để gây mất an toàn giao thông.

Cục Đường bộ cũng giao Khu Quản lý đường bộ IV tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thực hiện công tác quản lý, khai thác và bảo trì công trình theo quy định, bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông trên tuyến.

Trước đó (đầu tháng 5/2025), Cục Đường bộ VN đã có văn bản yêu cầu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp phải khẩn trương thực hiện trung tu sửa chữa, khắc phục các tồn tại, bất cập trên tuyến, sơn hoàn trả vạch kẻ đường (vạch tim, vạch phân làn, các mũi tên dẫn hướng...) các đoạn Km2082+650-Km2084+300, Km2084+450-Km2098+100, QL1.

Xử lý hư hỏng đường dẫn đầu cầu Đất Sét Km2083+976 (đơn nguyên phải tuyến) và cầu Nàng Mao Km2094+165 (đơn nguyên phải tuyến) đã được Khu Quản lý đường bộ IV thỏa thuận thiết kế.

Làm vệ sinh, sửa chữa mặt đường, mặt cầu, sửa chữa các khe co giãn cầu bị hư hỏng, nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước, nắn chỉnh, sửa chữa hệ thống an toàn giao thông.

Trường hợp BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không thực hiện, hoặc thực hiện không đảm bảo chất lượng, Cục Đường bộ VN sẽ xem xét dừng thu phí dự án theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận