Trước đó, đơn vị thi công tiến hành sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành, do đó một làn xe hướng từ Đồng Nai về TP.HCM bị đóng, gây ùn tắc kéo dài trên tuyến cao tốc và khu vực lân cận.
Để giảm áp lực giao thông, Sở Xây dựng TP.HCM đã phối hợp với Công an TP.HCM hướng dẫn lộ trình thay thế qua các tuyến khác nhau.
Các phương tiện lưu thông trên cao tốc.
Ông Nguyễn Kiên Giang - Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an TP.HCM hướng dẫn các lộ trình thay thế qua QL1, QL51, phà Cát Lái, phà biển Vũng Tàu - Cần Giờ để người dân di chuyển.
Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TP.HCM đã làm việc với VEC để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành. Theo ông Giang, thời gian tới, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ dự thảo văn bản trình UBND TP.HCM đề nghị các đơn vị quản lý hạ tầng (không thuộc thành phố quản lý) phải phối hợp và có ý kiến của thành phố đối với việc tổ chức giao thông phục vụ thi công các công trình trước khi thực hiện ngoài thực tế, tránh trường hợp như hiện tại.
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, khai thác từ năm 2015 với 4 làn xe, hiện đã quá tải. Dự kiến trong tháng 8, tuyến sẽ được mở rộng đoạn từ Vành đai 2 đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đoạn An Phú - Vành đai 2 do TP.HCM quản lý cũng sẽ được nâng cấp trong năm nay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.