Đơn vị thi công bảo đảm giao thông
Cụ thể, sau khi xem xét đề nghị của Khu Quản lý đường bộ I về báo cáo thiệt hại và công tác khắc phục đảm bảo giao thông trên QL6 đoạn Km308+820 - Km475+200, địa phận tỉnh Sơn La và Điện Biên, Cục Đường bộ Việt Nam có ý kiến như sau:
Tại đoạn Km426+135 - Km426+280, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài làm xói hỏng rãnh dọc, xói trôi nền mặt đường; vị trí có khe tụ thủy lớn, nhiều đất, đá, nước chảy về khi có mưa lớn gây ngập úng, bùn, đất, đá tràn lấp mặt đường. Khu Quản lý đường bộ I tiến hành sửa chữa hệ thống rãnh bị hư hỏng, bố trí rãnh thoát nước bằng các tấm bê tông xi măng. Tại khu vực kết nối với rãnh nước từ phía trên sườn núi xuống bố trí hố thu, lựa chọn chiều cao thành hố thu cho phù hợp để hạn chế nước, bùn đất chảy trực tiếp ra mặt đường, vuốt nối từ thành hố thu về rãnh dọc; trường hợp cần thiết bổ sung hộ lan tôn sóng, cọc tiêu dẫn hướng để tăng cường an toàn giao thông. Đối với các vị trí bị cao su, sình lún tiến hành đào, cắt lớp kết cấu áo đường bị hư hỏng và đắp hoàn trả mặt đường theo kết cấu cũ hoặc tương đương; đối với các vị trí ổ gà, hư hỏng nhẹ tiến hành sửa chữa, trám vá theo quy định.
Tại vị trí Km436+020 (trái tuyến), trước mắt Khu Quản lý đường bộ I chỉ đạo, thực hiện việc hót dọn đất, đá sạt lở, bảo đảm giao thông an toàn thông suốt, bố trí đầy đủ biển cảnh báo và tổ chức trực gác khi cần thiết. Để xử lý bền vững, đồng bộ ta luy dương khu vực nêu trên, Cục Đường bộ Việt Nam đã báo cáo Bộ Xây dựng công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo.
Cục Đường bộ Việt Nam cũng lưu ý, trong quá trình triển khai, Khu Quản lý đường bộ I thường xuyên kiểm tra, cập nhật thực tế hiện trường để xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan lựa chọn giải pháp xử lý phù hợp; đồng thời, trao đổi với cơ quan chuyên môn của Cục Đường bộ Việt Nam (Phòng Quản lý, tổ chức giao thông) để kịp thời báo cáo về tình hình triển khai thực hiện và xem xét, điều chỉnh khi cần thiết.
Khu Quản lý đường bộ I chủ động điều chỉnh giải pháp sửa chữa, khắc phục nếu thấy cần thiết và mang lại hiệu quả cao hơn; đồng thời chịu trách nhiệm về việc điều chỉnh này. Phối hợp với chính quyền địa phương, người dân để thống nhất về mặt bằng, xác định phạm vi xử lý và vị trí tập kết vật liệu đường bộ (đất, đá, v.v…). Đồng thời phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông để được hỗ trợ, có phương án bảo đảm giao thông trên tuyến trong trường hợp cần thiết.
Bên cạnh đó chỉ đạo Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công bố trí đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị và thực hiện đầy đủ công việc cần thiết để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt; Phối hợp với các cơ quan, đơn vị quản lý về điện, viễn thông, đất rừng, đất quốc phòng (trong trường hợp cần thiết) để thống nhất các nội dung liên quan, để bảo đảm công tác khắc phục bảo đảm an toàn về lao động, an toàn công trình và phù hợp với các quy định hiện hành.
Trong quá trình thực hiện cần lựa chọn thời điểm phù hợp để triển khai thi công (như điều kiện về thời tiết, địa hình, địa chất, v.v...), bảo đảm việc thi công được an toàn; bố trí đầy đủ bảo hộ lao động (áo phản quang, nón bảo hộ, bộ đàm, cờ báo hiệu, đèn báo hiệu, chiếu sáng, v.v…) để phục vụ bảo đảm an toàn giao thông, an toàn cho người lao động.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.