Toàn cảnh dự án nhìn từ trên cao.
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi là dự án giao thông trọng điểm ở miền Tây, kết nối Kiên Giang đến Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Đồng Tháp. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các công nhân, kỹ sư vẫn làm việc ngày đêm để đảm bảo dự án về đích đúng tiến độ.
Đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 51,5 km, được quy hoạch dài hạn là đường cao tốc nối Cần Thơ với Kiên Giang (thuộc trục cao tốc Bắc - Nam phía Tây). Sau thời gian theo dõi lún, dự án đã được phê duyệt kinh phí nâng cấp mặt đường để có thể khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc.
Công nhân thi công xuyên dịp lễ 30/4, 1/5 tại dự án.
Hiện tại, nhà thầu chủ yếu thực hiện các phần việc liên quan đến bù vênh, thảm bê tông tăng cường mặt đường, mở rộng các đoạn dừng xe khẩn cấp hiện có và bổ sung mới các đoạn dừng xe khẩn cấp...
Đại diện nhà thầu thi công cho biết, dự án vừa khai thác vừa thi công. Do vậy, để hoàn thành công việc được giao, nhà thầu phải tổ chức phân luồng giao thông để thi công và tranh thủ thời tiết từng ngày để đẩy nhanh tiến độ.
Dự án vừa khai thác vừa thi công nên gặp nhiều khó khăn, nhất là thời tiết khu vực có mưa thường xuyên.
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc BQLDA Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án) cho biết, từ ngày 30/4 đến ngày 04/5, các nhà thầu thi công vẫn duy trì công việc như bình thường. Trên công trường đang tổ chức 23 mũi thi công (4 mũi cào bóc tái chế, 2 mũi thảm nhựa C19, 1 mũi thảm nhựa C16, 12 mũi thi công bản quá độ cống và 4 mũi thi công làn dừng).
Công trường cũng đang huy động 183 nhân sự với số lượng thiết bị 66 máy (6 máy đào, 4 máy ủi, 3 máy cào bóc tái chế, 3 máy thảm bê tông nhựa, 40 xe lu và các máy thi công khác), sản lượng thi công các ngày lễ dự kiến đạt 6 tỷ đồng.
Thiết bị cào bóc tái chế mặt đường được huy động về công trường.
Thi công các đầu cống tại dự án.
Mở rộng làn dừng khẩn cấp theo các hướng tuyến.
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 được đưa vào khai thác đầu năm 2021 với chiều dài 51,5 km, 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, mặt đường rộng 15,5 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ được đầu tư 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 6.355 tỷ đồng, sử dụng vốn vay Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc 200 triệu USD và vốn đối ứng phía Việt Nam hơn 94 triệu USD.
Sau khi thông xe, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được theo dõi độ lún từ 1 đến 2 năm mới bổ sung bê tông nhựa và khi có chủ trương sẽ nâng cấp thêm các hạng mục để có tiêu chuẩn đường cao tốc.
Theo quy hoạch, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Cao Lãnh - Lộ Tẻ, Mỹ An - Cao Lãnh, tuyến N2, Chơn Thành - Đức Hòa là một phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.