



Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đi tham quan việc sắp xếp phương tiện tại Bến xe Giáp Bát.
Tại lễ phát động, ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội thông tin, dự báo dịp cuối năm, dịp nghỉ Lễ, Tết 2026 nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, trong đó lượng hành khách qua các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.... "Những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định và các doanh nghiệp khai thác bến xe đã nỗ lực, quyết tâm để từng bước khắc phục khó khăn, đầu tư phương tiện, xây dựng hình ảnh để phục vụ hành khách ngày một tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách".
Video ông Trần Hoàng - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội nói về công tác phục vụ hành khách dịp cuối năm.
Ông Phạm Mạnh Hùng nhìn nhận: Hoạt động vận tải khách liên tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, ngoài các yếu tố khách quan về nguyên nhân mang tính chủ quan của các doanh nghiệp vận tải và các bến xe trên địa bàn. Cụ thể như: Chất lượng dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh, đa phần các doanh nghiệp chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của hành khách, bởi các loại hình dịch vụ vận tải khác. Muốn thu hút được hành khách đi xe liên tỉnh thì chất lượng phục vụ của các bến xe, chất lượng phục vụ của nhà xe cần phải đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu của hành khách thực tế.
Ông Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh, với chủ trương lấy hành khách làm trung tâm, phục vụ an toàn – văn minh - thân thiện nhu cầu đi lại của hành khách, trong năm 2025, bến xe Hà Nội đã mở rộng thêm 5 phòng chờ tiện nghi, khang trang, hiện đại và chú trọng đào tạo thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp của đội ngũ nhân viên các bến xe.




CSGT địa bàn phối hợp với Ban quản lý bến xe phát, dán tờ rơi tuyên truyền ATGT đến các nhà xe hoạt động tại bến xe Giáp Bát.
Ngoài ra, Công ty quản lý Bến xe đã thiết lập các kênh truyền thông thông qua các nền tảng mạng xã hội để lan tỏa các hoạt động vận tải hành khách trên bến xe, đặc biệt là tính năng "Tra cứu tuyến xe" của Công ty quản lý Bến xe được đưa lên ứng dụng iHanoi để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin lịch trình xe chạy…. Cùng với đó, các ứng dụng này cũng tăng tính tương tác với hành khách, những phản ánh về chất lượng dịch vụ tại các bến xe đều được tiếp thu và xử lý kịp thời, đồng thời thông tin tới hành khách… Với các giải pháp công nghệ đó đã góp phần quan trọng vào việc thu hút khách vào bến xe.
Lãnh đạo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng kiến nghị Bộ Xây dựng, Cục Đường bộ Việt Nam, Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục nghiên cứu xem xét điều chỉnh, bổ sung chính sách tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp vận tải liên tỉnh tuyến cố định thuận lợi trong việc đăng ký bổ sung tuyến, nốt giờ khai thác, bố trí luồng tuyến và hỗ trợ các bến xe, đơn vị vận tải trong việc triển khai Luật trật tự ATGT.
Ông Nguyễn Hoàng Tùng - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, bến xe đã đầu tư về cơ sở hạ tầng, công tác phục vụ kiểm soát phương tiện, người lái được siết chặt ANTT, trật tự ATGT. Hình ảnh người lao động tại bến xe Giáp Bát ngày càng được hành khách ghi nhận trong công tác phục vụ. Để đảm bảo ATTT, trật tự ATGT, đáp ứng chất lượng, phục vụ như cầu đi lại của nhân dân, Bến xe Giáp Bát luôn có thái độ phụ vụ, nhiệt tình hướng dẫn, phục vụ hành khách trên xe, niêm yết đầu đủ các thông tin như giá vé, thời gian xuất bến theo đúng quy định.
Trung tá Trần Minh Kiên - Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 14 (Hà Nội) nói về việc cam kết của nhà xe hoạt động tại Bến xe Giáp Bát.
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty vận tải Quốc tế Đức Phúc chạy tuyến Thanh Hóa - Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) có ý kiến: Trong bối cảnh đáp ứng như cầu vận tải ngày càng cao, sự cạnh tranh trong lĩnh vực vận tải ngày một mạnh mẽ, mỗi đơn vị vận tải không chỉ vận chuyển hành khách đi đến nơi, về đến chốn, an toàn mà còn hướng tới văn minh thân thiện trên từng chuyến đi. Để phong trào thi đua mang lại hiệu quả, chúng tôi cam kết nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để mỗi hành khách là sự gửi gắm niềm tin trên từng chuyến xe, phục vụ bằng thái độ tân tận tâm và doanh nghiệp vận tải muốn lắng nghe và hỗ trợ hành khách trên mỗi hành, cũng như tuân thủ Luật trật tự, ATGT.
Trung tá Trần Minh Kiên - Phó Đội trưởng Đội CSGT Đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) chia sẻ, mỗi lái xe là một đại sứ giao thông, do đó cần phải hành động thiết thực trong từng chuyến xe, ngày làm việc giờ làm việc. Do đó, toàn bộ đội ngũ lái xe sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật để mang lại sự an tâm, hài lòng cho mỗi hành khách.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.