Hiện nay, Sở GTVT Hà Nội đang tiến hành xén dải phân cách một số khu vực như: Ngã Tư Sở, đường Trịnh Văn Bô, Trần Hữu Dực, làn đường rẽ dành cho xe máy đường Châu Văn Liêm và đường dẫn xuống cầu Thanh Trì.
Những khu vực được tiến hành xén dải phân cách đều có lưu lượng phương tiện đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Lòng đường lối rẽ từ hướng đường Trường Chinh sang đường Tây Sơn được mở rộng. (Ảnh chụp ngày 11/12)
Quá trình thi công sẽ được thực hiện vào ban đêm để không làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Vỉa hè dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở được xén để mở rộng lòng đường. (Ảnh chụp ngày 11/12)
Tại nút giao Ngã Tư Sở, tình trạng ùn tắc giao thông từ lâu đã rất phức tạp dù đã được bổ sung cầu vượt theo hướng Nguyễn Trãi - Tây Sơn. Nhưng khi hình thành thêm dòng phương tiện từ đường Vành đai 2 trên cao đổ xuống, lưu lượng phương tiện từ đường Trường Chinh vào nút giao vượt quá mật độ gây nên ùn tắc kéo dài.
Để đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và giảm ùn tắc thì việc sửa chữa, tổ chức giao thông khu vực nút giao Ngã tư Sở là cần thiết.
Sau khi di chuyển cây sẽ tiến hành thi công kết cấu mặt đường. Điều chỉnh thu hẹp dải phân cách dưới chân cầu vượt Ngã Tư Sở để mở rộng điểm cho các xe quay đầu theo 2 hướng Nguyễn Trãi (trụ P7 - P8) và Tây Sơn (trụ P2 - P3).
Xén vỉa hè mở rộng lối rẽ dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở giúp các xe quay đầu xe nhanh hơn, giúp giảm ùn tắc. (Ảnh chụp ngày 11/12)
Sau khi di chuyển cây sẽ tiến hành thi công kết cấu mặt đường. Điều chỉnh thu hẹp dải phân cách dưới chân cầu vượt Ngã Tư Sở để mở rộng điểm cho các xe quay đầu theo 2 hướng Nguyễn Trãi (trụ P7 - P8) và Tây Sơn (trụ P2 - P3).
Tăng cường làn đỗ dừng chờ cho các phương tiện trước đèn tín hiệu từ 3 làn lên 7 - 9 làn với đường Láng từ 16 m lên 38 m và đường Trường Chinh từ 16 m lên 27 m. Tạo thêm làn xe cho các phương tiện đi theo hướng Trường Chinh - đường Láng.
Đường Trịnh Văn Bô thông thoáng sau khi loại bỏ dải phân cách giữa lòng đường. (Ảnh chụp ngày 12/12)
Bên cạnh xén dải phân cách, Sở GTVT còn cải tạo hạ tầng các khu vực để tổ chức giao thông. Theo quan sát của phóng viên, dải phân cách giữa có chiều rộng hơn 1m trên đường Trịnh Văn Bô đã được xén để mở rộng làn đường cho người tham gia giao thông.
Tiếp nối đường Trịnh Văn Bô, đường Trần Hữu Dực cũng đang được thi công loại bỏ dải phân cách để mở rộng mặt đường ở cả hai chiều. (Ảnh chụp ngày 12/12)
Hiện nay, đơn vị thi công đang tiếp tục xén dải phân cách nằm giữa đường Trần Hữu Dực. Sau khi hoàn thành, mặt đường Trần Hữu Dực cũng được mở rộng khoảng 1 m giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn. Đây là giải pháp tạm thời nhằm giảm thiểu ùn tắc khu vực nút giao Đại lộ Thăng Long - Châu Văn Liêm.
Dự kiến, sau khi loại bỏ dải phân cách nằm giữa đường Trần Hữu Dực, mặt đường sẽ được mở rộng thêm 1 m ở cả hai chiều. (Ảnh chụp ngày 12/12)
Ngoài ra, đường dẫn xuống cầu Thanh Trì về phía nội thành Hà Nội cũng đang được Sở GTVT khẩn trương mở rộng để giải quyết tình trạng ùn tắc.
Đường dẫn xuống cầu Thanh Trì hiện nay cũng đang được mở rộng, nhằm giảm ùn tắc vào giờ cao điểm. (Ảnh chụp ngày 12/12)
Khu vực thi công mở rộng hiện đang được lu nền và hạ thấp một số mặt hố ga. (Ảnh chụp ngày 12/12)
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.