Bộ Xây dựng chỉ đạo tăng cường ATGT tại các đường đèo dốc

An toàn giao thông 30/04/2025 07:01

Bộ Xây dựng yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Xây dựng và Sở Giao thông công chánh TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị tổ chức rà soát, tổ chức giao thông hợp lý, khoa học trên các tuyến đường đèo dốc và tăng cường tính năng an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại các khu vực có điều kiện giao thông phức tạp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.


Tăng cường ATGT tại các đường đèo dốc - Ảnh 1.

Hiện trường vụ TNGT tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Thực hiện Công điện số 52/CĐ-TTg ngày 26/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị nêu trên chỉ đạo các đơn vị tổ chức rà soát, tổ chức giao thông hợp lý, khoa học trên các tuyến đường đèo dốc; tăng cường tính năng an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại các khu vực có điều kiện giao thông phức tạp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Tại các cung đường đèo dốc, tùy theo từng vị trí cụ thể, nghiên cứu bổ sung một số hạng mục để tăng cường bảo đảm an toàn giao thông như: sơn gờ giảm tốc, đinh phản quang, gương cầu lồi, hộ la tôn sóng (hoặc tường hộ lan), biển cảnh báo đèo dốc nguy hiểm, biển hạn chế tốc độ (trường hợp thực sự cần thiết)...

Trước đó, khoảng 9h15 ngày 26/4, xe ô tô khách 29 chỗ, BKS: 29F-059.95 do Nguyễn Văn Tư (trú tại xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) điều khiển di chuyển từ thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo xuống thì bị mất phanh và lật xe tại lề đường Km19, Quốc lộ 2B. Thời điểm này, trên xe ô tô khách có 17 người (cả lái xe). Vụ tai nạn đã làm 4 người tử vong.

Nguyên nhân ban đầu vụ TNGT được xác định là do xe mất phanh khi đang xuống dốc, dẫn tới việc tài xế không làm chủ được tốc độ, đâm vào hộ lan rồi lao xuống ta luy âm.

Ý kiến của bạn

Bình luận