Dừng thu phí nếu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu không khắc phục

Tác giả: Khánh Lê

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 09/05/2025 07:47

Đây là yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam đối với Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp khi không thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên và khắc phục bất cập về vận hành gây mất an toàn giao thông.


Dừng thu phí nếu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu không khắc phục - Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp được đầu tư nâng cấp, mở rộng theo hình thức hợp đồng BOT, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp)

Khẩn trương thực hiện trung tu sửa chữa, khắc phục các tồn tại, bất cập trên tuyến, sơn hoàn trả vạch kẻ đường (vạch tim, vạch phân làn, các mũi tên dẫn hướng...) các đoạn Km2082+650-Km2084+300, Km2084+450-Km2098+100, QL1.

Xử lý hư hỏng đường dẫn đầu cầu Đất Sét Km2083+976 (đơn nguyên phải tuyến) và cầu Nàng Mao Km2094+165 (đơn nguyên phải tuyến) đã được Khu Quản lý đường bộ IV thoả thuận thiết kế.

Làm vệ sinh, sửa chữa mặt đường, mặt cầu, sửa chữa các khe co giãn cầu bị hư hỏng, nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước, nắn chỉnh, sửa chữa hệ thống an toàn giao thông.

Trường hợp BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không thực hiện, hoặc thực hiện không đảm bảo chất lượng, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ xem xét dừng thu phí dự án theo quy định.

Bên cạnh đó Cục Đường bộ Việt Nam giao Khu Quản lý đường bộ IV tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc Doanh nghiệp dự án thực hiện công tác quản lý, khai thác và bảo trì công trình theo quy định, bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông trên tuyến.

Được biết, Ban ATGT tỉnh Hậu Giang đã có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam và BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp về việc nhiều vị trí trên tuyến BOT QL1 đi qua địa bàn không còn vạch sơn phân làn dành cho xe thô sơ và làn dành cho ô tô gây mất an toàn giao thông. Đây là tuyến huyết mạch trên địa bàn tỉnh có mật độ phương tiện lưu thông cao, tốc độ ngoài khu dân cư lên đến 90km/h đối với ô tô và mô tô là 70km/h nên không có vạch sơn phân làn thì nguy cơ tiềm ẩn tai nạn xảy ra rất cao, nhất là xe mô tô lấn làn xe ô tô và ngược lại, đồng thời khó khăn trong việc xử lý vi phạm của lực lượng tuần tra kiểm soát.

Ý kiến của bạn

Bình luận