Sửa chữa tấm chắn sáng trên QL1A bị phá hỏng.
Theo đó, chỉ đạo tổ chức, cá nhân, nhà thầu quản lý, bảo trì tăng cường công tác thực hiện tuần đường, tuần kiểm đường bộ để phát hiện và ngăn chặn các hành vi xây dựng công trình trái phép trên đường bộ và trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ; đấu nối trái phép vào đường bộ; lấn, chiếm, sử dụng trái phép đất của đường bộ, hành lang an toàn đường bộ và các hành vi vi phạm đối với kết cấu hạ tầng đường bộ.
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đường bộ và pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đa dạng hóa hình thức, nội dung tuyên truyền pháp luật về các lĩnh vực này; xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trong nhân dân và trong hoạt động của các doanh nghiệp vận tải đường bộ. Có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời chỉ đạo, đôn đốc, tổ chức thực hiện hoặc phối hợp với các lực lượng chức năng theo thẩm quyền được giao để xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trên các tuyến đường bộ thuộc phạm vi quản lý; chịu trách nhiệm trong trường hợp để tồn tại vi phạm dẫn đến nguyên nhân gây mất ATGT.
Tăng cường triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm trật tự ATGT, kịp thời phát hiện, triển khai xử lý các điểm hay xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường bộ; kịp thời rà soát, tháo gỡ các bất cập liên quan đến các vị trí, đoạn tuyến có các yếu tố, nguy cơ gây mất an toàn giao thông, xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác. Đề xuất cấp có thẩm quyền việc ưu tiên bố trí kinh phí để thực hiện xử lý các điểm hay xảy ra tai nạn giao thông, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông và các tồn tại, hạn chế ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông.
Xử lý vi phạm hành lang ATGT trên QL2.
Đồng thời có văn bản đề nghị UBND các cấp phối hợp thực hiện công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đất dành cho đường bộ gồm cả hành lang an toàn đường bộ. Kiên quyết ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hành lang an toàn đường bộ và kết cấu hạ tầng đường bộ; có các hành động cụ thể đề nghị ủy ban nhân dân các cấp thực hiện công tác bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, xử lý vi phạm, cưỡng chế xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật về đất đai, Luật Đường bộ, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, nhất là đối với các hành vi cố tình vi phạm hành lang an toàn đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an toàn công trình phải khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Chủ động rà soát, tháo gỡ các bất cập liên quan đến quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thuộc phạm vi quản lý, bao gồm cả công tác rà soát, bố trí quỹ đất dành cho giao thông tĩnh (xây dựng trạm dừng nghỉ, trung tâm quản lý điều hành giao thông, bến, bãi đỗ xe và các hạng mục kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ khác, kiến nghị cấp có thẩm quyền bố trí quỹ đất dành cho giao thông tĩnh. Đồng thời, rà soát và kiến nghị Cục ĐBVN sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện định mức kinh tế kỹ thuật bảo trì, vận hành, khai thác và sử dụng đường bộ cho phù hợp với thực tiễn.
Định kỳ hàng tháng, hàng quý khi nghiệm thu công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, phải rà soát, tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, hành lang an toàn đường bộ và xử lý nhà thầu theo quy định hợp đồng; chấn chỉnh lực lượng tuần đường, tuần kiểm nếu cần thiết.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.