Tàu điện và xe buýt phục vụ tốt buổi Tổng duyệt ngày 30/8

Tác giả: Hoàng Ngân

saosaosaosaosao
Vận tải 30/08/2025 17:10

Rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai phương án hoạt động VTHKCC bằng xe buýt và đường sắt đô thị phục vụ buổi Sơ duyệt ngày 27/8, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị đã điều chỉnh lại phương án vận hành các tuyến buýt và đường sắt đô thị trong ngày Tổng duyệt 30/8.


Tàu điện và xe buýt phục vụ tốt buổi Tổng duyệt ngày 30/8 - Ảnh 1.

Xe buýt và đường sắt đô thị điều chỉnh vận hành theo phương án tăng cường giải tỏa nhu cầu đi lại của hành khách.

Ngày 30/8, Tổng duyệt kết thúc sớm hơn so với dự kiến, Trung tâm điều chỉnh vận hành theo phương án tăng cường giải tỏa nhu cầu đi lại của hành khách trên các tuyến đường sắt tăng cao nhưng không xuất hiện tình trạng quá tải, trừ ga Cát Linh và ga Cầu Giấy sau khi kết thúc Tổng duyệt có tình trạng bị quá tải từ 9 giờ đến 10 giờ 30.

Từ 9 giờ 15, Trung tâm đã phối hợp với Công an Thành phố và lực lượng chức năng, điều hành xe buýt kết nối vào giải tỏa hành khách tại ga Cát Linh theo 2 hướng (Hào Nam và Giảng Võ), điều hành giải tỏa tại điểm trung chuyển xe buýt Long Biên đúng với kế hoạch đã đề ra.

Bên cạnh đó, tại ga Cầu Giấy (điểm trung chuyển Cầu Giấy), có 14 tuyến xe buýt đã sẵn sàng đón và giải tỏa hành khách.

Tại các ga Cát Linh và Cầu Giấy, 2 tuyến đường sắt hoạt động theo phương án tăng cường giải tỏa từ 9 giờ 00 (sớm hơn 2 giờ so với kế hoạch).

Theo Trung tâm, do lượng hành khách tăng đột biến, 2 tuyến đường sắt đô thị đã điều chỉnh phương án tăng tần suất sớm hơn so với kế hoạch: Tuyến 2A điều chỉnh tăng tần suất chạy tàu lên 6 phút/lượt từ 9 giờ (kế hoạch là từ 11 giờ) đến 13 giờ, tuyến 3.1 điều chỉnh tăng tần suất chạy tàu lên 6 phút/lượt từ 9h40 (kế hoạch là từ 11h00) đến 11 giờ 30. Đến 11 giờ 45, các ga Cát Linh và Cầu Giấy đã cơ bản giải tỏa xong hành khách.