Video: Sau hơn bốn ngày dốc toàn lực khắc phục điểm sạt lở, đến chiều tối ngày 29/10, vị trí sạt lở lớn nhất tại Km1408 đèo Lò Xo đã được thông 1 làn.
Với quyết tâm thông tuyến sớm nhất có thể, sáng 30/10, Khu QLĐB III (Cục Quản lý đường bộ Việt Nam) yêu cầu các mũi thi công khắc phục sạt lở, tăng tốc làm việc, tập trung hót dọn tại các điểm sạt lở còn lại trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua khu vực đèo Lò Xo.
Trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục tại hiện trường, ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Khu QLĐB III cho hay, ngay sau khi sạt lở xảy ra, Khu QLĐB III đã chỉ đạo các đơn vị bảo trì huy động hơn 30 thiết bị cơ giới gồm máy xúc, máy ủi, xe ben, cùng hàng chục cán bộ, kỹ sư và công nhân túc trực tại hiện trường. Các mũi thi công chia thành nhiều tổ, làm việc luân phiên 24/24 giờ, bất chấp mưa lớn, tình trạng sạt trượt tiếp diễn.
Dù thời tiết vẫn còn phức tạp, từng đợt mưa lớn tiếp tục trút xuống khu vực đèo Lò Xo, nhưng không khí làm việc tại các điểm sạt lở vẫn khẩn trương, đầy quyết tâm. Từng khối đất đá nặng, hàng nghìn mét khối bùn đất được hót dọn, san gạt.
"Tính đến sáng 30/10, nhiều điểm sạt lở lớn đã cơ bản được khơi thông, máy móc đang tập trung xử lý những vị trí còn vùi lấp sâu. Nếu thời tiết không diễn biến xấu hơn, toàn tuyến dự kiến sẽ được thông xe bước một vào chiều nay", ông Bình thông tin.





Các mũi thi công chia thành nhiều tổ, làm việc luân phiên 24/24 giờ, bất chấp mưa lớn và nguy cơ sạt trượt tiếp diễn. Anh em làm việc không kể ngày đêm, nhiều người phải ăn ngủ ngay trong cabin máy xúc, có khi chỉ ăn vội gói mì rồi lại làm tiếp. Ai cũng hiểu rằng, sau lưng mình là hàng trăm phương tiện và người dân đang bị kẹt, nên không ai nản lòng, anh Bùi Xuân Định, công nhân lái máy xúc lật - Công ty CP Quản lý và xây dựng Đường bộ Quảng Nam - Đà Nẵng chia sẻ.
Ông Nguyễn Duy Chiến - Giám đốc Công ty CP Quản lý và xây dựng Đường bộ Quảng Nam - Đà Nẵng (nhà thầu quản lý bảo trì) bày tỏ quyết tâm: Tuyến đường Hồ Chí Minh qua đèo Lò Xo là tuyến huyết mạch kết nối Tây Nguyên với miền Trung. Mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe lưu thông, trong đó có nhiều chuyến hàng hóa, xe khách đường dài. Việc tuyến đường bị tê liệt nhiều ngày đã ảnh hưởng lớn đến đời sống và vận tải khu vực.
“Chúng tôi xác định đây không chỉ là nhiệm vụ mà là trách nhiệm và danh dự của người làm đường. Dù vất vả, nguy hiểm, nhưng chỉ cần nhìn thấy dòng xe đầu tiên lăn bánh qua đèo an toàn, mọi mệt nhọc đều tan biến. Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị dồn toàn lực, làm xuyên trưa, xuyên đêm. Mục tiêu là phải thông xe bước một vào chiều nay, đảm bảo cho phương tiện nhỏ có thể lưu thông an toàn”, ông Chiến nói.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.