Doanh số Hyundai Accent không còn bùng nổ như kỳ vọng

Tác giả: Khải Phạm

saosaosaosaosao
Thị trường xe 24/10/2025 06:01

Liên tục là 1 trong 3 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B, nhưng giờ doanh số Hyundai Accent thua cả Mazda 2.


Quay lại thị trường Việt Nam từ năm 2018 với thế hệ mới, Hyundai Accent khẳng định vị thế vững chắc trong phân khúc sedan hạng B. Đây là một trong 3 mẫu xe liên tục dẫn đầu doanh số cùng Toyota Vios, Honda City… và thậm chí nhiều tháng liền, Hyundai Accent duy trì doanh số top 1 phân khúc.

Đến nay, không ai nghĩ Hyundai Accent lại hụt hơi đến vậy khi nhìn báo cáo doanh số trong tháng 9/2025 của TC Motor. Ở thời điểm hiện tại, Hyundai Accent cũng đang ở thế hệ mới nhất và được đánh giá cao về thiết kế.

Doanh số Hyundai Accent không còn bùng nổ như kỳ vọng- Ảnh 1.

Hyundai Accent ngày càng gặp khó ở Việt Nam.

Doanh số 406 xe bán ra của Hyundai Accent trong tháng vừa qua đã chứng minh điều đó. Lượng xe đến tay khách hàng của chiếc sedan hạng B Hàn Quốc thậm chí còn thua cả Mazda 2 - mẫu xe chưa từng lọt top 3 xe bán chạy ở Việt Nam và nhiều thời điểm bán ế nhất phân khúc.

Đáng buồn hơn cho Hyundai Accent khi trong tháng 9, xe nhận ưu đãi lên đến 40 triệu đồng, nhưng cũng không đủ để vực dậy doanh số bết bát nhất năm 2025 của chiếc xe này. Trong khi đó, Mazda 2 lại không nhận được ưu đãi chính hãng hay ưu đãi từ đại lý nên người dùng vẫn mua xe với giá niêm yết.

Mazda 2 là mẫu xe thuần gia đình khi không phù hợp với kinh doanh dịch vụ taxi bởi không gian chật. Thế nhưng, không cần khách hàng taxi, Mazda 2 vẫn bán chạy hơn Hyundai Accent càng khiến vị thế của mẫu xe Hàn Quốc lung lay.

Có nhiều lý do để giải thích cho sự sụt giảm mạnh của Hyundai Accent và hãng xe Hàn Quốc cần phải có những động thái mới, tạo cú hích mạnh để “gà đẻ trứng vàng” cuối cùng của mình không tái diễn tình trạng này.

“Hyundai Accent chủ yếu bán cho người chạy taxi, nhưng giờ ít người mua vì xe điện dùng 0 đồng nên tầm giá này VinFast VF5 vẫn đang là lựa chọn tốt hơn”, anh Tuấn, lái xe dịch vụ chia sẻ.

Thực tế, thị trường xe dịch vụ giờ là câu chuyện của các mẫu xe điện VinFast. Trong tầm giá 500 triệu đồng, VF5 bán gần 4.000 xe, phiên bản khác của VF5 là Herio Green cũng bán hơn 2.000 xe. Tầm giá hơn 600 triệu đồng, VinFast VF6 đang được khách dịch vụ yêu thích và doanh số 1.933 xe đã nói lên điều đó. Và ở phân khúc xe 7 chỗ, mở bán tháng đầu, VinFast Limo Green đã có 2.120 xe bán ra.

Doanh số Hyundai Accent không còn bùng nổ như kỳ vọng- Ảnh 2.

Ô tô điện chạy dịch vụ vẫn đang được nhiều người lựa chọn.

Ngoài ra, Hyundai Accent là xe sedan nên việc kém khách hơn cũng là điều dễ hiểu. Ngay trong top 10 xe bán chạy tháng 9/2025, không có bất cứ mẫu sedan nào, ngay cả Toyota Vios, Honda City cũng nằm trong danh sách này. Điều đó cho thấy, xu hướng chọn xe gầm cao cũng đang “bóp nghẹt” Hyundai Accent.

Bên cạnh đó, mác xe Hàn Quốc - nổi bật về mẫu mã, nhưng về độ “ăn chắc mặc bền” thì xe Nhật Bản như Mazda 2, Honda City, Toyota Vios vẫn đang được đại đa số người dùng yêu thích hơn.

Nhiều yếu tố cộng lại khiến Hyundai Accent đang thực sự chật vật dù được ưu đãi lớn cũng cảm nhận được sự khó khăn ở phân khúc sedan hạng B - nơi từng một thời “xưng vương”.