Đánh giá xe Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành

Tác giả: Khải Phạm

saosaosaosaosao
Đánh giá xe 26/11/2025 07:07

Honda HR-V e:HEV RS vẫn sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, nhưng giờ đây còn tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng động cơ hybrid.


Giới thiệu chung

Trong xu hướng chuyển đổi phương tiện xanh chung của toàn thị trường ô tô Việt Nam, các thương hiệu cũng gia tăng sự hiện diện của các phiên bản sử dụng động cơ hybrid ở nhiều phân khúc.

SUV hạng B đang là phân khúc được người dùng Việt ưu tiên lựa chọn bởi các mẫu xe có mức giá tốt, thiết kế phù hợp với thị hiếu để phục vụ gia đình. Phân khúc này hiện nay mới có 2 mẫu xe sử dụng động cơ hybrid, còn lại đều là xe thuần xăng.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 1.

Honda HR-V e:HEV RS mới xuất hiện ở Việt Nam.

Honda HR-V e:HEV RS là cái tên gia nhập thị trường Việt Nam vào năm nay, mang đến sự lựa chọn xe xanh vừa tiết kiệm nhiên liệu, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thể thao.

Honda HR-V e:HEV RS được nâng cấp những gì?

So với “người tiền nhiệm”, Honda HR-V e:HEV RS duy trì phong cách thể thao vốn có để tạo sự khác biệt so với những đối thủ “ăn chắc, mặc bền” cùng phân khúc. Xe giữ thiết kế SUV lai coupe đặc trưng của thế hệ hiện hành đã tạo nên dấu ấn riêng với người dùng.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 2.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 3.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 4.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 5.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 6.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 7.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 8.

Ngoại thất mới của Honda HR-V e:HEV RS.

Nâng cấp chất lượng của Honda HR-V e:HEV RS đến từ lưới tản nhiệt với những vân crom đan xen, logo chữ “H” màu xanh - biểu tượng xe hybrid xuất hiện. Điểm thêm đó là huy hiệu RS, đường line đỏ ở cản trước kết hợp sơn đen bóng thể thao.

Mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản tiếp tục được làm mới bộ mâm với tạo hình 4 chấu kép, những chi tiết khác khu vực thân xe không thay đổi. Ở phần đuôi, tâm điểm vẫn là đèn hậu LED kết hợp cùng dải LED chạy ngang tạo ra vẻ liền mạch cho chiếc SUV này.

Về mặt thị giác, nội thất của Honda HR-V e:HEV RS không thay đổi so với đời cũ, nhưng người dùng đã được trải nghiệm những tính năng tiện nghi mới. Trong đó, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch bổ sung tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, xe còn có thêm sạc không dây, cốp điện...

Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 9.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 10.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 11.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 12.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 13.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 14.

Nội thất Honda HR-V e:HEV RS vẫn mang đến sự thoải mái về không gian và gia tăng tiện nghi.

Bên cạnh đó, xe vẫn có nhiều trang bị tạo nên sự khác biệt, thực dụng. Đáng chú ý nhất là hàng ghế sau Magic Seat với 3 chế độ gập khác nhau cùng khả năng tối ưu không gian tốt mang đến sự thoải mái cho hành khách.

Một số tính năng tiện nghi khác như: Điều hòa tự động 2 vùng độc lập có chế độ Max Cool, cửa gió hàng sau, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, khởi động từ xa & chìa khóa thông minh…

Vận hành Honda HR-V e:HEV RS

Là chiếc xe SUV đô thị dành cho gia đình nên HR-V luôn thể hiện tốt giá trị của mình khi chuyển trong thành phố. Một chiếc xe với kích thước gọn gàng, dễ xoay trở trong các tình huống giúp cho người lái xe trở nên thoải mái hơn khi sử dụng.

Trong lần nâng cấp này, động cơ hybrid chính là “điểm ngọt” của Honda HR-V e:HEV RS khi di chuyển trong nội đô.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 15.

Honda HR-V e:HEV RS linh hoạt trong đô thị.

Chúng tôi vận hành Honda HR-V e:HEV RS trong đô thị như một chiếc xe thuần điện khi chạy ở chế độ EV. Lúc này, mô-tơ điện làm việc để cung cấp sức kéo đến bánh xe rất êm ái, thanh thoát ngay ở những dải vận tốc đầu tiên. Xe dùng hộp số E-CVT mới mang đến trải nghiệm sang số mượt và lanh lẹ hơn.

Nếu chạy thời gian dài, động cơ xăng 1.5L của xe mới hoạt động để đóng vai trò sạc pin cho xe. Do đó, rất khó để cảm nhận được thời gian làm việc của máy xăng bởi gần như không có bất cứ âm thanh nào vọng vào khoang cabin của xe cả.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 16.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 17.

Honda HR-V e:HEV RS chuyển đổi linh hoạt các chế độ vận hành của động cơ xăng và mô-tơ điện.

Công nghệ hỗ trợ lái Honda Sensing với tính năng camera lanwatch phát huy tác dụng khi chạy trong phố với sự “chen chân” của rất nhiều xe máy, điều này giúp người lái dễ dàng quan sát và làm chủ tình hình hơn. Ở bản mới, Honda HR-V e:HEV RS còn có thêm cảm biến lùi, trang bị cần thiết khi đỗ xe ở những khu vực có không gian hạn chế, nâng cấp này thực sự cần thiết với một chiếc SUV đô thị.

Khi ra đến đường cao tốc, Honda HR-V e:HEV RS cũng không khiến chúng tôi thất vọng. Khi cần tăng tốc, xe sử dụng kết hợp động cơ xăng và mô-tơ điện cho sức mạnh ấn tượng để tạo ra những pha vượt xe dễ dàng và dứt khoát.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 18.

Honda HR-V e:HEV RS trên đường cao tốc.

Mẫu SUV hạng B của Honda vẫn là chiếc xe dành cho những yêu thích cảm giác vần vô-lăng. Xe cho khả năng đánh lái chính xác, phản hồi mọi dao động từ mặt đường truyền lên giúp người lái đưa ra những phương án xử lý dễ dàng. Đây vốn là điểm đặc trưng mà khách hàng luôn đánh giá cao trên các mẫu xe của Honda.

Vô-lăng của Honda HR-V e:HEV RS nhẹ nhàng khi di chuyển trong khố, nhưng siết chặt hơn ở tốc độ cao mang đến cảm giác đầm chắc, tin tay hơn cho tài xế. Chiếc B-SUV này còn tích hợp lẫy chuyển số sau vô-lăng để tài xế dễ dàng thao tác hơn khi cần sức mạnh vượt xe hoặc đổ đèo số thấp an toàn mà không cần dùng nhiều đến phanh.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 19.

Honda HR-V e:HEV RS được trang bị lẫy chuyển số.

Động cơ hybrid của Honda HR-V e:HEV RS cũng chuyển đổi linh hoạt giữa động cơ xăng & điện. Tuy nhiên, khác với các hãng, hybrid trên xe Honda HR-V sẽ ưu tiên dùng mô-tơ điện nhiều hơn để mang đến sức mạnh ấn tượng.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 20.

Mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng của Honda HR-V e:HEV RS.

Nhờ sử dụng động cơ hybrid, Honda HR-V RS giờ đây có mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế chúng tôi đo được là 4,2 lít/100 km ở cung đường hỗn hợp. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dòng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc B-SUV tại thị trường Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, chúng tôi hy vọng Honda sẽ cải tiến khả năng cách âm của HR-V ở bản nâng cấp tới đây. Hiện tại, Honda HR-V là chiếc xe có khả năng cách âm chấp nhận được chứ chưa quá tốt như kỳ vọng.

Tổng kết

Đánh giá Honda HR-V e:HEV RS: Khác biệt ở vận hành - Ảnh 21.

Honda HR-V e:HEV RS vẫn có chất riêng không lẫn trong phân khúc.

Honda HR-V e:HEV RS không phải là chiếc xe dành cho số đông vì mức giá niêm yết 869 triệu đồng. Đổi lại, khi chọn mẫu xe này, người dùng luôn có trải nghiệm vận hành thể thao khác biệt vẫn được biết đến là chất riêng của Honda cùng những nâng cấp cần thiết so với đời cũ.

Đồng thời, với xu hướng chuyển đổi xe xanh mạnh mẽ như hiện tại, Honda HR-V e:HEV RS sẽ hợp xu thế và giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu chi phí vận hành.