Thị trường ô tô Việt Nam đang trở nên ngày càng cạnh tranh khi nhiều thương hiệu mới đổ bộ, kèm theo đó là những mẫu xe hoàn toàn mới. Điều này giúp người tiêu dùng sở hữu ô tô với mức giá hợp lý, đa dạng mẫu mã, trang bị tốt hơn trước bởi không chỉ xoay quanh vài dòng xe Nhật Bản, Hàn Quốc.
Haval Jolion hybrid là "tân binh" ở thị trường Việt Nam.
Trong đó, phân khúc SUV hạng B đang là nơi chứng kiến sự bùng nổ khi người dùng Việt giờ đây có đến gần 20 mẫu xe để lựa chọn. Tuy nhiên, hầu hết là xe sử dụng động cơ thuần đốt trong.
Haval Jolion xuất hiện như “làn gió mới” với việc sử dụng động cơ hybrid mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người dùng trong nước.
Ở Việt Nam, Haval Jolion Pro có giá 669 triệu đồng và bản Ultra giá 719 triệu đồng.
Dễ dàng cảm nhận được sự trẻ trung của Haval Jolion khi tiếp cận thực tế. Mẫu xe này sở hữu những đường nét thiết kế bo tròn, các chi tiết được kết hợp hài hòa, cân đối.
Thiết kế đầu xe Haval Jolion hybrid.
Phần đầu mẫu SUV hạng B này sở hữu lưới tản nhiệt với những chi tiết crom nhỏ như bầu trời sao, trung tâm là logo thương hiệu.
Haval Jolion cũng được trang bị hệ thống đèn pha LED mang đến hiệu quả chiếu sáng tốt nhờ 3 bóng Projector xếp ngang. Kết hợp với đó là dải LED định vị ban ngày “ôm” trọn lấy đèn pha tạo cho xe một phong cách riêng.
Nét tạo hình đơn giản thể hiện ở phần thân xe, nổi bật vẫn là đường gân nổi tạo hiệu ứng thị giác. “Dàn chân” của Jolion kích thước 17 inch dạng hợp kim, phía trên là chi tiết dập nổi nhấn nhá.
Haval Jolion hybrid có đuôi xe vuông vức.
Mẫu xe đến từ Trung Quốc này được trang bị gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED và cảnh báo điểm mù.
Đuôi xe của Haval Jolion theo phong cách vuông vức để mở rộng không gian chứa đồ. Khu vực cửa cốp, cụm đèn hậu LED tạo hình góc cạnh mang đến cái nhìn mới lạ cho dòng SUV này.
Khoang lái Haval Jolion hybrid.
Đi theo xu hướng thiết kế của ô tô hiện nay, Haval mang đến cho Jolion kiểu thiết kế màn hình giải trí đặt nổi trên táp-lô kích thước 12,3 inch (bản Ultra), 10,25 inch (bản Pro), hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Vô-lăng của Haval Jolion không quá ấn tượng khi đặt cạnh một số đối thủ cùng phân khúc bởi thiết kế tương đối đơn giản. Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số phía sau mang đến khả năng hiển thị thông tin sắc nét.
Jolion hybrid với thiết kế nội thất quen thuộc của Haval.
Một trong những điểm cộng ở khoang lái Haval Jolion đến từ khu vực “yên ngựa” cỡ lớn với cần số điện tử, các hộc để điện thoại tiện dụng.
Trên phiên bản cao cấp Haval Jolion, người dùng sẽ được trải nghiệm ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện, thông gió phù hợp với thời tiết ở Việt Nam. Hàng thứ 2 mang đến không gian rộng rãi ở cả 3 vị trí ngồi, bệ tỳ tay có thể nâng/hạ tiện lợi.
Không gian trên Haval Jolion hybrid.
Về tiện nghi, dòng xe cạnh tranh Toyota Yaris Cross này sở hữu các tính năng đáng giá gồm: Sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử & giữ phanh tự động, ghế trước thông gió, chỉnh điện.
Haval Jolion sử dụng động cơ hybrid.
Dưới nắp ca-pô, Haval Jolion dùng hệ truyền động hybrid là sự kết hợp của máy xăng 1.5L với mô-tơ điện cho tổng công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động DHT, dẫn động cầu trước.
Với sức mạnh đầu ra như trên, Haval Jolion đang là xe B-SUV mạnh mẽ nhất phân khúc ở Việt Nam thời điểm hiện tại.
Khi trải nghiệm lái thực tế, Haval Jolion hybrid mang đến cho chúng tôi cảm giác thanh thoát ngay từ nước ga đầu tiên. Xe không bị trễ mà tăng tốc mượt mà với sự hỗ trợ tốt của mô-tơ điện nhờ hệ truyền động hybrid.
Haval Jolion hybrid vận hành trong nội đô thanh thoát.
Khi trải nghiệm đường đô thị, Haval Jolion phát huy hết thế mạnh của mình. Chiếc SUV hạng B này sở hữu phần vô-lăng trợ lực điện nên cảm giác nhẹ nhàng khi xoay trở ở những đoạn đường hẹp.
Không chỉ vậy, hệ thống an toàn của xe ngay lập tức đưa ra cảnh báo khi có xe máy đi gần hoặc tạt đầu và đồng thời hiển thị camera 360 độ toàn cảnh để người lái làm chủ tình hình. Kết hợp với đó, tính năng cảnh báo điểm mù trên gương, phát ra âm thanh khi chuyển làn cũng giúp Haval Jolion hybrid trở nên an toàn hơn.
Haval Jolion hybrid tự động bật camera 360 độ khi có nguy cơ va chạm.
Một trong những điểm cộng lớn nữa của Haval Jolion đến từ việc xe chủ yếu dùng mô-tơ điện nên rất êm. Động cơ xăng khi chạy ở dải tốc độ trong đô thị sẽ chủ yếu làm nhiệm vụ sạc cho pin, còn sức mạnh của mô-tơ điện đã đủ để kéo chiếc xe di chuyển.
Haval Jolion hybrid là chiếc xe mang đến cảm giác ổn định khi chạy đường trường.
Mẫu xe do GWM Thành An phân phối cũng làm tốt khi chạy đường trường nhờ hệ thống khung gầm và treo. Khi đi qua các G giảm tốc, xe dập tắt dao động nhanh, không gây cảm giác khó chịu cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau. Đặc biệt, khi chuyển làn ở tốc độ cao, Haval Jolion hybrid cho thấy sự ổn định thân xe tốt, không bồng bềnh như một số dòng SUV cùng phân khúc.
Chiếc B-SUV này được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái ADAS, trong đó hữu ích nhất là hệ thống ga tự động thích ứng, hỗ trợ chuyển làn nên khi đi cao tốc sẽ rất nhàn.
Các chế độ tuỳ chỉnh trên Haval Jolion hybrid.
Tài xế sẽ được chọn 4 chế độ lái khác nhau trên Haval Jolion tuỳ thuộc vào địa hình và 3 chế độ vô-lăng mang đến khả năng siết, vững chắc hay nhẹ nhàng tuỳ dải vận tốc.
Trong hành trình trải nghiệm khoảng 400 km, Haval Jolion hybrid sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng khoảng 5 L/100 km với đa dạng địa hình như đô thị, cao tốc, đường hỗn hợp. Rõ ràng, đây là mức tiêu thụ nhiên liệu tốt của một dòng SUV hạng B dành cho gia đình.
Nhìn chung, Haval Jolion hybrid là chiếc SUV đô thị mang đến cảm giác vận hành mạnh mẽ hơn mọi đối thủ trong phân khúc. Đồng thời, xe cũng có khả năng tiết kiệm nhờ động cơ hybrid và trang bị an toàn ấn tượng với mức giá 719 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.
Khi chọn Haval Jolion hybrid, người dùng sẽ phải đánh đổi một thương hiệu Trung Quốc để sở hữu một chiếc B-SUV giá rẻ, trang bị tốt và vận hành khác biệt ở Việt Nam hiện tại.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.