Anh Phùng Thế Trọng và 7 người khác cùng đam xê dịch đã thực hiện hành trình được coi là để đời với hai chiếc xe điện VinFast VF6, VF8 khi chinh phục 6 nước ASEAN gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Singapore.
Anh Phùng Thế Trọng cùng chiếc xe VinFast VF6 tham gia hành trình xuyên 6 nước ASEAN.
Trong hành trình 28 ngày rong ruổi cùng xe điện VinFast, anh Trọng và những người bạn đồng hành đã trải qua nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Mỗi đất nước, vùng đất mà đoàn xe điện Việt Nam đặt chân đến là một nét văn hóa, ngôn ngữ khác nhau.
Trước khi thực hiện hành trình này, anh Trọng cũng từng phượt 3 nước Đông Dương nên cũng có kinh nghiệm, nhưng với 6 nước thì câu chuyện sẽ còn khác biệt hơn rất nhiều.
Đoàn chủ xe VinFast xuyên 6 nước ASEAN.
Anh Trọng chia sẻ: “Khó khăn nhất trong hành trình này chính là việc sạc điện cho VinFast VF6, VF8 bởi thương hiệu Việt chưa bán xe ở những đất nước mà đoàn đi qua. Cùng với đó, việc mỗi quốc gia dùng chuẩn đầu sạc khác nhau, hay cách tính chi phí sạc cũng không giống ở Việt Nam”.
Chủ xe VinFast VF6 nhớ lại “nỗi kinh hoàng” khi sạc ở Campuchia là cách tính giá sạc điện rất khác lạ của trạm sạc mà đoàn dừng chân.
Với xe điện, việc sạc luôn phải đặt lên hàng đầu.
“Ở trụ sạc Campuchia mà đoàn dừng chân, họ tính tiền theo số phút cắm sạc. Đáng nói, dù trụ 120 kW, nhưng thực nhận vào xe chỉ 20 kW. Cắm sạc 46 phút được 15 kW, nhưng chi phí hết đến 500 nghìn đồng, tức hơn 30 nghìn/1 kW, mức giá không thể tưởng tượng”, chủ xe Trọng nói.
Trong khi đó, giá sạc mà VinFast áp dụng ở Việt Nam là hơn 3,8 nghìn/1 kW, chưa kể hiện nay người dùng còn được miễn phí đến hơn 2 năm nữa. Do đó, chủ xe VinFast VF6 sốc ngang khi sạc ở Campuchia.
Chủ xe cũng chia sẻ về những điều ấn tượng nhất đọng lại trong chuyến đi lần này cùng xe điện VinFast.
Thứ nhất, đoàn đã mất 12 tiếng để có thể nhập cảnh từ Campuchia vào Thái Lan vì những lý do khác nhau. Dù đã thuê đơn vị làm thủ tục nhập cảnh, nhưng họ cũng cần khai báo đáp ứng những yêu cầu của Hải Quan.
Xe điện Việt Nam ra thế giới.
Thứ hai, một người Singapore đã 65 tuổi là bác Justin từng sang Việt Nam đã gửi email muốn gặp và giao lưu khi biết đoàn xe VinFast vì đang quan tâm VF5 và VF6. Khi gặp nhau, anh Trọng cảm thấy rất ấn tượng cách người đàn ông Singapore ấy quan tâm, tìm hiểu về chiếc xe yêu thích. “Cảm giác của những người yêu xe khi được gặp mẫu xe mà họ yêu thích thực sự rất đặc biệt”, anh Trọng nói.
Sau khi về nhà, nhận được tin nhắn của bác Justin khiến anh Trọng cảm thấy tự hào.
“Việt Nam cũng là một thành viên ASEAN giống Singapore, chúng ta là một gia đình. Bác ấy rất ấn tượng với VinFast, bởi từ một thương hiệu xe mượn nền tảng của BMW, nhưng giờ đây đã có thể tự sản xuất những mẫu xe của riêng mình. Cuối cùng, bác ấy nói rằng những thương hiệu như VinFast sẽ giúp“gia đình ASEAN không bị phụ thuộc vào các thương hiệu ô tô từ phương Tây, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc”, nội dung tin nhắn được chủ xe chia sẻ.
Tổng hành trình hơn 10.000 km trong 28 ngày của đoàn xe VinFast.
28 ngày trôi qua, đoàn xe VinFast VF6, VF8 đã trải qua hơn 10.000 km với tổng số tiền sạc điện mỗi xe là khoảng 17 triệu đồng, trung bình 1,7 nghìn/1km. Trong khi đó, tổng chi phí cho 8 người cả hành trình vào khoảng 500 triệu đồng gồm ăn uống, vui chơi, tham quan… Chia trung bình, mỗi người hết hơn 60 triệu đồng.
Anh Trọng từng sở hữu VinFast VF8, hiện giờ là VF3, VF5 và VF6… Các xe này đều đã đồng hành trên các hành trình xuyên Việt, riêng VF5 đã từng đi 3 nước Đông Dương và VF6 đi 6 nước ASEAN.
Cảm nhận từ một người đã dùng rất nhiều xe điện VinFast, anh Trọng chia sẻ: “Trải qua nhiều xe VinFast, tôi nhận thấy, sau mỗi giai đoạn, các sản phẩm của VinFast đang ngày càng hoàn thiện hơn. Hơn nữa, lý do chính mà tôi lựa chọn xe điện VinFast là chi phí rẻ, bao gồm cả chi phí sở hữu và chi phí sử dụng vận hành”.
Sau khi trải qua rất nhiều hành trình với ô tô điện VinFast, anh Trọng cũng không quên đưa ra lời khuyên cho những chủ xe có ý định thực hiện những hành trình tương tự.
Mỗi quốc gia sẽ có sự khác biệt.
Đầu tiên, mỗi quốc gia sẽ có quy định nhập cảnh, cho phép phương tiện qua đó hay không nên các chủ xe muốn đi nên tìm hiểu trước. Điều kiện nhập cảnh vào nước đó gồm cả người và phương tiện. Ở chuyến đi này khó khăn nhất là lái xe vào Singapore, đoàn đã bế tắc suốt 2 tháng trước khi tìm được đơn vị hỗ trợ.
Tiếp theo, khi đủ các điều kiện nhập cảnh, chủ xe cần lên kế hoạch chi tiết về điểm dừng chân nghỉ ngơi, sạc xe cũng như các địa điểm vui chơi…
Nhìn chung, xe điện ở các nước Đông Nam Á đang trong giai đoạn phát triển, các trạm sạc hiện chưa phủ kín như VinFast đang làm ở Việt Nam. Do đó, trước mỗi hành trình dài đi qua nhiều nước, các chủ xe cần tìm hiểu thật kỹ mọi vấn đề và chuẩn bị tài chính, sức khoẻ để sống với đam mê xê dịch.
Một số hình ảnh đoàn xe VinFast VF6, VF8 khi xuyên 6 nước ASEAN.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.