Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Cụ thể, để bảo đảm phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất về chủ trương thực hiện điều chỉnh biển địa giới hành chính, biển chỉ hướng trên đường bộ, địa phận TP Hải Phòng. Đồng thời, đề nghị các đơn vị nghiên cứu nội dung văn bản số 3059/CĐBVN-TCGT, phối hợp với Khu Quản lý đường bộ I, Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị liên quan của TP Hải Phòng kiểm tra hiện trường, lựa chọn vị trí, bố trí nội dung biển báo cho phù hợp. Trên cơ sở đó, căn cứ vào sự cần thiết, khối lượng, kinh phí dự kiến để triển khai thực hiện đầu tư, xây dựng theo quy định, hợp đồng BOT. Kinh phí thực hiện được bổ sung vào phương án tài chính của Hợp đồng BOT của Dự án theo quy định.
Đồng thời, giao Khu Quản lý đường bộ I phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện và báo cáo về Cục Đường bộ Việt Nam.
Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các đơn vị rà soát, thay thế điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập. Tuy nhiên, theo phản ánh của Sở Xây dựng TP Hải Phòng hiện nay trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tuyến QL5 do VIDIFI quản lý, QL10 đoạn tuyến do Công ty TNHH MTV TASCO Hải Phòng, tuyến QL18 do Công ty Cổ phần BOT Phả Lại quản lý và tuyến QL38 do Công ty Cổ phần BOT38 quản lý vẫn chưa thay thế các biển báo "Chỉ dẫn địa giới", biển báo "Chỉ hướng đường" theo địa giới hành chính của TP Hải Phòng.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.