Trong guồng quay thay đổi liên tục của các dòng xe để gia tăng sức cạnh tranh, bất cứ mẫu xe nào không theo kịp đều sẽ bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, nhiều mẫu xe thay đổi theo kiểu gượng ép, không tạo ra được nhiều giá trị trên giá tiền mà người dùng phải bỏ ra.
Mới nhất, Isuzu Mu-X đời mới ở thị trường Việt Nam, dòng SUV 7 chỗ cạnh tranh với Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, KIA Sorento…
Isuzu Mu-X không có quá nhiều thay đổi.
Sau 5 năm, Isuzu Mu-X đã có lần nâng cấp thứ 2, nhưng quan trọng nhất là khung gầm, động cơ xe vẫn không thay đổi.
Theo đó, tất cả phiên bản Isuzu Mu-X đều sử dụng động cơ diesel 1.9L cho công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Ở khía cạnh này, Isuzu Mu-X đang thua thiệt hoàn toàn các đối thủ cùng máy dầu nhưng công suất đến hơn 200 mã lực. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng trải nghiệm vận hành của người dùng.
“Isuzu Mu-X dùng động cơ quá yếu không phù hợp với những người thích cảm giác lái như tôi. Đặc biệt, động cơ này tôi đã chạy thử trên xe đời cũ và không có gì ấn tượng đáng để cân nhắc chọn Mu-X trong phân khúc SUV 7 chỗ khi đang có quá nhiều lựa chọn”, anh Mạnh Long (Mê Linh, Hà Nội) chia sẻ.
Ở ngoại hình, Isuzu Mu-X thay đổi nhẹ phần đầu với lưới tản nhiệt mới, đèn pha nâng cấp khác với đời cũ, thân và đuôi xe giữ nguyên.
Khi đặt cạnh các đối thủ như Ford Everest, Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, ngoại hình của Isuzu Mu-X đang không mang lại quá nhiều cảm tình với người dùng bởi thay đổi là chưa đủ nhiều.
“Ford Everest có thiết kế ngoại hình nam tính nên đang là xe bán chạy nhất phân khúc. Trong khi đó, Isuzu Mu-X tương đối đơn điệu với những thay đổi khá khiên cưỡng. Do đó, dòng xe này tôi nghĩ vẫn sẽ không dành cho số đông ở Việt Nam”, anh Long nói thêm.
Nội thất Isuzu Mu-X đậm chất xe tải.
Nội thất Isuzu Mu-X giữ nguyên thiết kế của đời cũ mà nhiều người cho rằng đậm chất xe tải. Thực tế, Mu-X dùng chung nội thất với mẫu bán tải D-Max nên việc thiếu tinh tế như một mẫu xe du lịch là điều khó tránh.
“Với những người yêu cái đẹp như tôi, nội thất Isuzu Mu-X không đạt điểm trung bình trên thang điểm 10. Ở khía cạnh nội thất, Hyundai Santa Fe xứng đáng là thiết kế đẹp nhất hiện nay trong phân khúc, vừa tiện nghi, khả năng hoàn thiện tốt”, chị Trương Thúy nhận xét.
Nhìn chung, Isuzu Mu-X vẫn đang gặp quá nhiều thách thức khi hãng xe Nhật Bản chưa chú trọng đến thiết kế của xe. Trong khi đó, hầu hết các đối thủ đều nâng cấp xe với diện mạo thu hút, tiện nghi ấn tượng để nâng cao trải nghiệm hưởng thụ cho khách hàng bỏ ra tiền tỷ để sở hữu 1 chiếc SUV 7 chỗ đa dụng dành cho gia đình.
Việc không được lòng đại đa số khách hàng Việt Nam sẽ khiến Isuzu Mu-X khó lòng thoát khỏi top xe bán ế hàng tháng mà mẫu xe này duy trì suốt từ năm ngoái đến thời điểm hiện tại. Thậm chí, những xe sản xuất năm 2023, 2024 còn có mức xả kho giảm đến 300 triệu đồng, nhưng người dùng vẫn tỏ ra không mặn mà.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.