Trong thời gian gần đây, xe điện là vấn đề được nhiều người quan tâm và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có thêm phương án kinh doanh. Ở Việt Nam hiện nay, ngoài VinFast, một số hãng cũng đang có sản lượng bán xe máy điện tốt như Yadea, Dat Bike… hay mới nhất Honda gia nhập với 2 mẫu xe điện.
Các doanh nghiệp tư nhân cũng cho thấy sự nhạy bén với thị trường khi mới đây, một đại lý đã nhận đặt hàng mẫu xe máy điện Honda E-VO. Chiếc xe này được ra mắt Trung Quốc từ tháng 5 và dự kiến sẽ về Việt Nam trong tháng 9/2025.
Dù là mẫu xe dành cho đô thị, nhưng Honda E-VO lại được thiết kế theo phong cách cafe racer cổ điển với các tính năng công nghệ tiên tiến như hệ thống pin thay thế (swappable battery) và màn hình TFT đôi. Honda E-VO nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ, yêu thích sự khác biệt và mong muốn một phương tiện di chuyển linh hoạt, tiết kiệm và thân thiện với môi trường.
Honda E-VO có thiết kế độc đáo.
Xe sở hữu đèn pha tròn với chóa đèn kiểu cổ điển, gương tròn gắn ở đầu tay lái (bar-end mirrors), yên xe đơn màu nâu (tan seat) và tay lái kéo về phía sau, tạo nên tư thế lái đặc trưng của cafe racer. Các tấm ốp thân xe được thiết kế khí động học, che giấu hệ thống pin và động cơ điện, mang lại vẻ ngoài gọn gàng, tối giản. Xe sử dụng phối màu hai tông với các đường sọc vàng tinh tế, tạo điểm nhấn thời trang.
Trọng lượng xe dao động từ 143 kg (phiên bản pin 4,1 kWh) đến 156-157 kg (phiên bản pin 6,2 kWh), đảm bảo sự nhẹ nhàng và linh hoạt.
Xe động cơ sử dụng động cơ điện 8 kW (11 mã lực) cho công suất liên tục, với công suất đỉnh cao hơn, tương đương hiệu suất của một chiếc xe máy xăng 150cc. Động cơ này cung cấp mô-men xoắn tức thời 22 Nm, đảm bảo khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà trong môi trường đô thị.
Với phiên bản pin 4,1 kWh xe có tốc độ tối đa 110 km/h, di chuyển 120 km/lần sạc và pin 6,2 kWh, tốc độ tối đa 120 km/h, đi được 170 km/h.
Về thời gian sạc, khi sạc chậm tại nhà (Level 1), Honda E-VO cần khoảng 2,5 giờ cho cả hai phiên bản. Trong khi đó, khi sạc nhanh tại trạm (DC), thời gian để đầy pin là khoảng 1 giờ (phiên bản 4,1 kWh) hoặc 1,5 giờ (phiên bản 6,2 kWh).
Ở Trung Quốc, Honda E-VO hiện có giá phiên bản 4,1 kWh là 30.000 CNY (khoảng 3,56 triệu INR hoặc 100 triệu đồng) và bản 6,2 kWh có giá 37.000 CNY (khoảng 123 triệu đồng).
Mặc dù có thiết kế lạ, nhưng Honda E-VO không dành cho số đông khi sở hữu mức giá cao hơn một chiếc SH đang được bán. Nguyên nhân đến từ việc đây là xe nhập khẩu và phân phối bởi đại lý tư nhân, nếu chính hãng mức giá sẽ tốt hơn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.