
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Theo đó, Cục Đường bộ VN yêu cầu các đơn vị Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình; Khu Quản lý đường bộ (QLĐB) I; các Ban QLDA: 2, Thăng Long; Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ; Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Minh Đức; Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả; Tổng Công ty ĐTPT Đường cao tốc Việt Nam (VEC) căn cứ kiến nghị của Cục CSGT và phạm vi quản lý của Khu QLĐB I, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Minh Đức, nghiên cứu, rà soát, đối chiếu kiến nghị với hiện trường và tổ chức khắc phục các tồn tại, hạn chế ảnh hưởng đến trật tự, ATGT trên các tuyến cao tốc đang quản lý vận hành, khai thác.
Khẩn trương triển khai các dự án sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất, công việc kiểm định, đánh giá an toàn công trình trong kế hoạch bảo trì của cơ quan, đơn vị hoặc đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận; khẩn trương hoàn thành các công việc khắc phục hậu quả thiên tai nhằm bảo đảm trật tự, ATGT trên tuyến. Tăng cường công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đoạn tuyến thuộc phạm vi quản lý của từng cơ quan; chỉ đạo các nhà thầu trực tiếp quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tăng cường tuần đường, đồng thời Khu QLĐB I, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Minh Đức, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả và Tổng Công ty ĐTPT Đường cao tốc Việt Nam cần tăng cường công tác tuần kiểm theo quy định để kịp thời phát hiện, xử lý các tồn tại, bất cập ảnh hưởng đến trật tự, ATGT trên tuyến và phối hợp với các đơn vị của Cục CSGT thực hiện công tác này.

Tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ còn nhiều bất cập cần khắc phục sớm
Trường hợp phát hiện bất cập, vi phạm hành lang ATGT đường bộ cần tiến hành xử lý, khắc phục ngay; tăng cường công tác kiểm tra công trình thông qua việc tuần đường hàng ngày và công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất khác để kịp thời phát hiện các vi phạm về xâm hại tài sản KCHTGT đường bộ (phá hoại hệ thống rào chắn, hộ lan, bó vỉa vv… và các tài sản KCHTGT đường bộ khác) báo cáo cơ quan công an, cơ quan quản lý đường bộ để có biện pháp xử kịp thời theo quy định của pháp luật.
Đồng thời phối hợp với Công an, chính quyền địa phương nơi tuyến đường cao tốc đi qua để trao đổi, thống nhất phương án xử lý, khắc phục cho phù hợp. Nếu các nội dung kiến nghị nêu trên không được xử lý kịp thời, gây mất an toàn, xảy ra tai nạn giao thông ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông, các cơ quan quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đoạn tuyến thuộc phạm vi quản lý của mình sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật.

Phân làn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Được biết, trên cơ sở rà soát của phòng tham mưu đối với các báo cáo rà soát, xử lý của Khu QLĐB I và Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ trong đó, về nguyên tắc những nội dung thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị khai thác hoặc của chủ đầu tư thì sẽ được tổ chức thực hiện xử lý ngay; cụ thể đối với 25 kiến nghị bất cập về tổ chức giao thông trên địa bàn Khu QLĐB I được kiến nghị, xử lý đến nay: 08 kiến nghị đã xử lý xong; 12 kiến nghị đang được tổ chức thực hiện và hoàn thành trong Quý I năm 2026; 04 kiến nghị còn lại hiện tại VEC đang quản lý, vận hành khai thác (chưa có văn bản báo cáo); 01 kiến nghị còn lại phải bố trí nguồn lực để đầu tư, nâng cấp hoặc điều chỉnh, hoàn thiện chính sách nên Cục Đường bộ VN cần báo cáo Bộ Xây dựng và cấp có thẩm quyền xem xét chấp thuận chủ trương trước khi thực hiện. Tuy nhiên, một số nội dung báo cáo chưa rõ theo kiến nghị của Cục CSGT tại Biên bản kiểm tra hiện trường ngày 11/7/2025.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.