Công an tỉnh Thanh Hóa đã bổ sung thêm 9 điểm tiếp nhận tại cấp xã giải quyết thủ tục cấp đổi, cấp lại GPLX.
Trong quá trình này, đơn vị đã bố trí cán bộ trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận và xử lý 4.637 hồ sơ, bao gồm 3.859 hồ sơ cấp đổi và 778 hồ sơ cấp lại. Việc triển khai đã diễn ra thuận lợi, hiệu quả, cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, hạn chế tối đa tình trạng tồn đọng, ùn ứ hồ sơ, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số cũng như khắc phục khó khăn về khoảng cách địa lý, đặc điểm dân cư phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, từ ngày 01/4/2025, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bổ sung thêm 9 điểm tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết thủ tục cấp đổi, cấp lại GPLX tại công an cấp xã (gồm các phường, thị trấn) trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong thực hiện thủ tục hành chính.
Sau gần một tháng triển khai, các điểm tiếp nhận này đã tiếp nhận và giải quyết gần 600 hồ sơ, cho thấy hiệu quả bước đầu rõ rệt về tổ chức, điều hành cũng như mức độ hài lòng của người dân. Việc phân cấp đã góp phần giảm tải áp lực cho Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đặc biệt với người dân tại các khu vực xa trung tâm.
Góp phần vào thành công này, công an cấp xã đã được tập huấn kỹ lưỡng về quy trình nghiệp vụ, đồng thời ứng dụng hiệu quả công nghệ số trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Nhờ đó, quá trình giải quyết thủ tục được thực hiện nhanh chóng, minh bạch, đúng quy định, mang lại trải nghiệm thuận tiện và hiện đại cho người dân. Sau khi hoàn tất thủ tục, công dân sẽ được cấp GPLX điện tử thông qua ứng dụng VNeID, giúp việc quản lý và sử dụng GPLX thuận lợi.
Có thể thấy, việc mở rộng mô hình cấp đổi GPLX về công an cấp xã là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, gần dân, vì dân, phục vụ hiệu quả hơn cho cộng đồng.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.