Suzuki Fronx là mẫu A-SUV hoàn toàn mới ở thị trường Việt Nam được hãng xe Nhật Bản kỳ vọng “gánh” doanh số. Khi ra mắt, Suzuki Việt Nam cho biết, mục tiêu doanh số của Fronx tại Việt Nam là khoảng 2.500 chiếc trong năm 2026, tức trung bình hơn 208 xe/tháng.
Mặc dù vậy, Việt Nam chưa bao giờ là “mảnh đất lành” với Suzuki khi hầu hết các mẫu xe đã bán như Ciaz, Ertiga, Celerio, Swift, đều bị người dùng quay lưng và Fronx cũng không ngoại lệ.

Suzuki Fronx là xe bán ế nhất phân khúc SUV hạng A.
Theo đó, sau 2 tháng mở bán, doanh số Suzuki Fronx kết thúc ở vị trí cuối bảng xếp hạng và đây là xe ế nhất phân khúc với chỉ 116 xe đến tay khách hàng. Tháng 11/2025 cũng ghi nhận lần đầu thương hiệu Nhật Bản báo cáo doanh số Fronx, đây thực sự là nốt trầm của phân khúc.
Đáng nói hơn, Suzuki Fronx dù mới bán ra, nhưng giá xe liên tục giảm sâu 40 - 50 triệu đồng, giá thực tế chỉ dao động 505 - 609 triệu đồng. Trong tháng 12/2025 này, người dùng mua xe tiết kiệm 20 - 60 triệu đồng, đưa giá thực tế chỉ còn từ 494 triệu đồng.
Dẫn đầu phân khúc A-SUV là sự thống trị của VinFast VF5 với 3.072 xe đã bán ra. Mẫu xe của VinFast khẳng định vị thế số 1 không thể bị xô đổ ở thị trường Việt Nam. Là xe điện có chi phí sử dụng rẻ, thời điểm này đang miễn phí sạc nên không khó hiểu, VF5 bỏ xa các đối thủ đến vậy.
Tiếp theo là KIA Sonet với doanh số 682 xe, Toyota Raize bán 380 xe và có 185 xe Hyundai Venue rời đại lý.
Suzuki Fronx chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 17/10. Mẫu SUV lai coupe này mang dáng thể thao với mui sau xe được kéo chéo xuống đuôi xe. Bản cao cấp nhất có đèn định vị LED ban ngày, đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED vắt ngang đuôi, mâm 16 inch. Xe có 7 màu khác nhau gồm Xanh Đen, Cam Đen, Ngà Đen, Trắng Đen, Trắng, Xám, Đen.
Nội thất xe có vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Màn hình giải trí cảm ứng 9 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh 6 loa, đề nổ bằng nút bấm. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn chỉ có màn hình 7 inch trung tâm, 4 loa và chìa khóa dạng cơ. Một số tính năng đáng chú ý như màn hình HUD hay sạc không dây trên bản GLX Plus.
Suzuki Fronx tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ. Phiên bản GLX và GLX Plus sử dụng động cơ hybrid là sự khác biệt lớn so với các đối thủ, gồm máy xăng 1.5L mạnh 99 mã lực và 135 Nm mô-men xoắn. Hệ thống mild hybrid bao gồm pin lithium-ion 12 volt và máy phát điện tích hợp (ISG) hỗ trợ mô-men xoắn và chức năng dừng/khởi động động cơ khi không tải.
Trong khi đó, phiên bản GL thuần xăng vẫn sử dụng động cơ 1.5L nhưng cho sức mạnh lớn hơn với công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm kết hợp hộp số tự động 4 cấp.
Nhìn chung, Suzuki Fronx không không phù hợp với thị hiếu người dùng Việt Nam và việc ế nhất phân khúc trong thời gian tới cũng không có gì bất ngờ giống nhiều sản phẩm của Suzuki đang bán.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.