QL27 qua huyện Đam Rông xuống cấp nghiêm trọng.
Theo Sở Xây dựng Lâm Đồng, tuyến QL27 được đầu tư từ năm 1998, nhưng chưa được nâng cấp, chủ yếu thực hiện sửa chữa định kỳ cục bộ một số đoạn nhằm đảm bảo an toàn khai thác. Nên mức độ đáp ứng nhu cầu khai thác ngày càng tăng còn rất hạn chế, thường xuyên phát sinh các hư hỏng nhất là vào mùa mưa, công tác bảo dưỡng thường xuyên không thể khắc phục triệt để. Đặc biệt trong mùa mưa năm 2024, nhất là những tháng cuối năm có lượng mưa lớn, đồng thời lưu lượng xe tải nhiều nên mặt đường rất nhanh hư hỏng.
Hiện nay, đoạn Km85+500 - Km106+000 đã bị hư hỏng nặng trên diện rộng nếu không được đầu tư sửa chữa kịp thời, nguy cơ không thể duy trì khai thác để đảm bảo an toàn công trình và đảm bảo ATGT.
Trong quá trình xây dựng kế hoạch bảo trì năm 2025, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất danh mục sửa chữa các vị trí hư hỏng nền, mặt đường cục bộ các đoạn trên tuyến, nên nguồn kinh phí bảo trì còn hạn hẹp, nên chưa được chấp thuận đưa vào kế hoạch năm 2025.
Sở đã chỉ đạo nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên (BDTX) dùng kinh phí BDTX khắc phục các vị trí mặt đường hư hỏng để đảm bảo giao thông tạm thời bằng nguồn kinh phí BDTX, tuy nhiên, nguồn kinh phí BDTX không đáp ứng được yêu cầu thực tế.
Từ thực tế hư hỏng, nhu cầu đảm bảo ATGT trên đoạn Km85+500 - Km106+000, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư sửa chữa đột xuất nền, mặt đường đoạn Km85+500 - Km106+000, QL27.
Về giải pháp sửa chữa các hư hỏng cục bộ nền, mặt đường sau đó thảm hoàn trả mặt đường bằng bê tông nhựa bằng cao độ hiện trạng, kinh phí dự kiến khoảng 2,5 tỷ đồng.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.