Dự kiến hai ngày cao điểm 30/8 và 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 750 chuyến bay, đón 130.000 hành khách/ngày.
Ngày 22/8, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) đã thông tin về việc phục vụ hành khách trong dịp cao điểm nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Cụ thể, dịp Lễ 2/9, trong 4 ngày từ 30/8 - 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác trung bình 730 chuyến/ngày (430 nội địa, 300 quốc tế), tăng khoảng 6% so với lịch bay hiện tại. Lượng hành khách ước đạt 125.000 khách/ngày, gồm 75.000 khách nội địa và 50.000 khách quốc tế.
Đặc biệt, hai ngày cao điểm 30/8 (quốc nội đi) và 2/9 (quốc nội đến), sân bay phục vụ 750 chuyến bay, đón khoảng 130.000 khách mỗi ngày.
Hành khách làm thủ tục tại khu vực nhà ga hành khách T3 - sân bay Tân Sơn Nhất.
Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các hãng hàng không hoàn tất việc chuyển đổi khai thác nội địa sang nhà ga hành khách T3 đối với Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Riêng các chuyến bay nội địa của Vietjet Air vẫn tiếp tục phục vụ tại nhà ga hành khách T1 như trước.
Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để đảm bảo an ninh, an toàn bay, điều hành giao thông linh hoạt trong giờ cao điểm.
Sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách có mặt tại ga sớm, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, kiểm tra hành lý đúng quy định. Hành khách được khuyến khích làm thủ tục trực tuyến trước khi đến sân bay để tiết kiệm thời gian.
Dịp Lễ 2/9 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để đảm bảo an ninh, an toàn bay, điều hành giao thông linh hoạt trong giờ cao điểm.
Trong hơn ba tháng cao điểm hè (22/5 - 17/8), sân bay Tân Sơn Nhất đã khai thác 60.144 chuyến bay, trung bình 699 chuyến/ngày, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2024.
Sản lượng hành khách đạt hơn 10,2 triệu lượt, bình quân 118.900 khách/ngày, tăng 4,5% so với năm ngoái. Trong đó, khách quốc nội tăng 2,39%, khách quốc tế tăng mạnh 7,73%.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.