
Tổng công ty Thăng Long huy động nhân lực, vật tư, thiết bị triển khai thi công ngay, tất cả các vị trí có mặt bằng.
Gói thầu số 15: Xây dựng cầu dẫn, đường dẫn và nút giao, do Liên danh Tổng công ty Thăng Long - CTCP, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C, Công ty Cổ phần Cầu 3 Thăng Long, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư - Xây dựng HJC thi công có giá trị xây lắp hợp đồng 1.485 tỷ đồng, thời gian thi công theo hợp đồng là 24 tháng (đến tháng 12/2026).
Trong đó, Tổng công ty Thăng Long thực hiện thi công phần cầu dẫn phía Ngô Quyền bao gồm toàn bộ kết cấu phần dưới (cọc khoan nhồi, bệ, thân trụ) từ trụ T15 đến trụ T22, dầm đúc hẫng trên trụ T15, T16, 06 nhịp dầm bản rỗng đúc trên đà giáo từ trụ T17 đến mố M2, tường chắn cầu nhánh ram trái và toàn bộ phần đường, hệ thống thoát nước phía Ngô Quyền, giá trị xây lắp theo hợp đồng là 397 tỷ đồng.

Nhà thầu nỗ lực để rút ngắn tiến độ thi công dự án.
Theo ông Nguyễn Bá Tráng - Giám đốc Ban điều hành Gói thầu số 15 của Tổng công ty Thăng Long, ngay sau khi được bàn giao mặt bằng thi công, nhà thầu đã huy động nhân lực, vật tư, thiết bị triển khai thi công ngay, tất cả các vị trí có mặt bằng, công địa thi công đều triển khai thi công đồng thời và tăng cường thi công 3 ca, 4 kíp. Đến nay nhà thầu đã hoàn thành thi công toàn bộ kết cấu phần dưới, dầm đúc hẫng trên trụ T15, hợp long nhịp T14 - T15, 5/6 nhịp dầm bản rỗng đúc trên đà giáo; đối với dầm đúc hẫng trên trụ T16, nhà thầu đã hoàn thành thi công khối K6/10, dự kiến cuối tháng 11/2025 sẽ hoàn thành; đối với các hạng mục đường, cống thoát nước, nhà thầu đã hoàn thành khoảng 30% khối lượng có mặt bằng thi công, khối lượng còn lại đang vướng mặt bằng (ga đường sắt Cảng Hải Phòng và 02 tòa chung cư) chưa triển khai thi công được. Sản lượng xây lắp hoàn thành đến thời điểm hiện tại là 280 tỷ đồng, đạt 70,5%.
Hiện nay, nhà thầu đang tập trung thi công dầm đúc hẫn trên trụ T16, khối cạnh trụ T17, nhịp dầm bản rỗng số 6/6 (T22-M2), cống thoát nước, đảo giao thông…
Bên cạnh đó, về chất lượng công trình, theo ông Nguyễn Bá Tráng toàn bộ các hạng mục đã thi công đạt yêu cầu đề ra, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, quy phạm hiện hành; đến thời điểm hiện tại chưa xảy ra vụ việc vi phạm chất lượng công trình nào.
Công tác quản lý chất lượng vật tư, vật liệu đều được chủ đầu tư, tư vấn giám sát kiểm tra, chấp thuận nhà sản xuất, nguồn cung cấp; có đầy đủ chứng chỉ chất lượng, xuất xứ và được thí nghiệm, kiểm tra thí nghiệm tần suất trong quá trình thi công đúng theo qui định của chỉ dẫn kỹ thuật và các tiêu chuẩn, qui chuẩn kỹ thuật; tất cả các cấu kiện đúc sẵn, gia công đều được từ vấn kiểm tra qui trình sản xuất, kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất và được thí nghiệm trước khi đưa vào sử dụng.
Để đảm bảo tiến độ công trình, chủ đầu tư luôn quan tâm, đôn đốc thường xuyên; hàng tuần, hàng tháng tiến hành họp kiểm điểm tiến độ tuần, tháng. Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục đã có mặt bằng, công địa thi công đều cơ bản đáp ứng đúng theo tiến độ thi công của dự án.

Hiện nay, trên công trường, mặt bằng thi công khu vực đường sắt còn vướng toàn bộ đường dẫn Ramp trái và Ramp phải, 70% đảo giao thông và cống thoát nước; mặt bằng thi công khu vực sau mố M2 còn vướng phần đường dẫn, đường gom phải, vỉa hè, cống thoát nước sau mố M2.
Vượt lên những khó khăn, để hoàn thành các phần việc còn lại, sớm hoàn thành gói thầu, Tổng công ty Thăng Long luôn phát huy tinh thần "3 ca, 4 kíp" tạo đà bứt tốc trên công trường, sớm hoàn thành gói thầu.

Nhà thầu thi công "3 ca, 4 kíp" để đưa dự án về đích.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận là Dự án trọng điểm của thành phố trong năm 2024, thuộc nhóm A, công trình giao thông cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư hơn 6.235 tỉ đồng. Dự án có quy mô xây dựng Cầu Nguyễn Trãi gồm 4 làn xe cơ giới, được thiết kế là cầu dây văng, phần cầu có chiều dài gần 1.500 m, riêng nhịp giữa rộng 300 m, rộng nhất so với các cây cầu trên địa bàn Hải Phòng, 2 trụ tháp cao 111 m tạo thành 2 cánh buồm vươn khơi, thể hiện khát vọng vươn ra biển lớn của thành phố. Phần nút giao kết nối với đường Lê Thánh Tông có kiến trúc hiện đại; mở rộng đường Nguyễn Trãi từ 18 m lên 50,5 m, kết nối với tuyến đường Lê Hồng Phong và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Cầu Nguyễn Trãi sau khi hoàn thành sẽ là cây cầu thứ 6 của thành phố bắc qua sông Cấm, sau cầu Bính, cầu Kiền, cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Bạch Đằng và cầu Máy Chai.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.