Nhà đầu tư Thương phố Đại lộ: “Shophouse mặt tiền 8-23m, có vườn riêng 20-36m2 là hàng cực hiếm”

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Thị trường đầu tư 20/11/2025 14:50

Sở hữu thiết kế vượt chuẩn với 100% mặt tiền siêu rộng, từ 8-23m trên trục đại lộ đắt giá bậc nhất Vinhomes Wonder City (Hà Nội), 100% căn sở hữu vườn riêng 20-36m2, shophouse “Thương phố Đại lộ” được đánh giá là cơ hội đầu tư vàng mười, vừa dễ dàng khai thác kinh doanh tạo dòng tiền ngay, vừa hưởng biên độ tăng giá bền vững.


Thiết kế vượt chuẩn tạo lợi thế khác biệt

Sau hơn 2 năm thuê nhà phố trung tâm để mở boutique thời trang, anh Khánh Toàn (Hà Nội) cuối cùng đã bỏ cuộc.

"Giá thuê tăng cao, mà lượng khách cũng dần giảm do diện tích nhỏ, không có chỗ để xe nên khách cũng không có thời gian để trải nghiệm sản phẩm", anh Toàn chia sẻ. Sau một tháng khảo sát và đánh giá, anh quyết định đầu tư một căn shophouse "Thương phố Đại lộ - Green Boulevard" tại Vinhomes Wonder City, phía Tây Hà Nội.

"Sản phẩm hoàn toàn khác biệt khi được thiết kế không chỉ để kinh doanh, mà còn để khuếch đại giá trị thương mại và thương hiệu của chủ sở hữu", anh Toàn đánh giá.

Anh Toàn cho biết điểm nhấn khiến dòng sản phẩm này lọt ngay "mắt xanh" của mình chính là mặt tiền "khủng", rộng từ 8-23m, trong khi phần lớn shophouse trên thị trường, hay nhà phố nội đô chỉ sở hữu mặt tiền 5-6m. Mặt tiền lớn mang lại nhiều lợi ích thực tế, như: không gian trưng bày sản phẩm rộng rãi, mở rộng tầm nhìn, khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu…

Nhà đầu tư Thương phố Đại lộ: “Shophouse mặt tiền 8-23m, có vườn riêng 20-36m2 là hàng cực hiếm” - Ảnh 1.

Mặt tiền bề thế của shophouse “Thương phố Đại lộ” là của hiếm trên thị trường.

Điểm đáng giá tiếp theo, và cũng là một điều mấu chốt tạo nên sức hút của "Thương phố Đại lộ" chính là vườn riêng sau mỗi căn shophouse. Với diện tích từ 20-36m², khu vườn không chỉ là khoảng nghỉ xanh giữa bộn bề giao thương, mà còn trở thành một phần của chiến lược kinh doanh.

Một tiệm cà phê có khu sân vườn riêng sẽ dễ níu chân khách hơn; một spa hay lounge có thêm góc thư giãn ngoài trời sẽ tạo khác biệt tinh tế mà các mô hình khác khó có thể sao chép. Giữa lòng một dãy phố thương mại sầm uất, việc "giữ được hơi thở tự nhiên" sẽ tạo nên trải nghiệm độc bản mà những con phố truyền thống thường thiếu vắng.

Nhà đầu tư Thương phố Đại lộ: “Shophouse mặt tiền 8-23m, có vườn riêng 20-36m2 là hàng cực hiếm” - Ảnh 2.

Tất cả các căn shophouse Thương phố Đại lộ đều sở hữu sân vườn riêng từ 20-36m².

Hoàn thiện bức tranh khác biệt này là trục đại lộ rộng 24-40m, tạo nên lợi thế mà bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng khao khát: giao thông thông thoáng, xe ra vào dễ dàng, dừng đỗ thuận tiện. Chính yếu tố hạ tầng này cho phép "Thương phố Đại lộ" có đủ điều kiện để phát triển thành tuyến phố kinh doanh quy mô lớn, thu hút lượng khách liên tục và ổn định - nền tảng vững chắc cho mọi bài toán doanh thu dài hạn.

"Đây chính là sản phẩm thương mại cực hiếm mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng muốn sở hữu", anh Toàn nói.

Kinh doanh dễ dàng, sinh lời bền vững

Trước nhu cầu ngày càng cao của thị trường, ưu tiên những tài sản "vừa sinh lời ngay, vừa giữ giá dài hạn", dòng shophouse "Thương phố Đại lộ" đang cho thấy lợi thế hiếm có. Không chỉ sở hữu mặt tiền lớn và sân vườn rộng rãi, bên trong các căn shop được thiết kế linh hoạt, đa công năng trên diện tích lớn từ 120m2, 128m2 đến 136m2. Đây cũng là lời giải chiến lược cho nhiều mô hình kinh doanh có thể cùng hiện diện, như boutique thời trang, beauty salon, cửa hàng flagship… Chủ sở hữu có thể kết hợp tầng dưới kinh doanh, tầng trên để ở hoặc làm văn phòng riêng.

"Thương phố Đại lộ" còn hưởng lợi trực tiếp từ đại đô thị Vinhomes Wonder City - nơi dự kiến có tới 40.000 cư dân, cùng lượng khách vãng lai dồi dào nhờ hệ sinh thái tiện ích, dịch vụ đa dạng. Dòng người ra vào liên tục tạo ra nguồn khách tự nhiên, giúp các mô hình kinh doanh dễ dàng "chạy số" ngay từ những ngày đầu.

"Yếu tố này giúp các nhà đầu tư tiết kiệm được chi phí marketing và gạt mọi nỗi lo rủi ro vận hành", anh Toàn nói.

Nhà đầu tư Thương phố Đại lộ: “Shophouse mặt tiền 8-23m, có vườn riêng 20-36m2 là hàng cực hiếm” - Ảnh 3.

Cơ hội kinh doanh rộng mở và tiềm năng gia tăng giá trị theo thời gian tại “Thương phố Đại lộ”.

Ngoài lợi thế khai thái kinh doanh, "Thương phố Đại lộ" còn sở hữu tiềm năng tăng giá bền vững nhờ quy hoạch, hạ tầng của cực tăng trưởng mới phía Tây Thủ đô. Hiện, hàng loạt tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm và khu vực, như Đại lộ Tây Thăng Long, cầu Thượng Cát, vành đai 3.5, vành đai 4 đang tăng tốc triển khai. Tọa lại tại tâm điểm của mạng lưới giao thông này, giá trị của shophouse "Thương phố Đại lộ" sẽ tăng trưởng liên tục cùng nhịp đập hạ tầng.

Cộng hưởng với nhịp phát triển hạ tầng là nhịp giao thương trên đại lộ rộng 24-40m nội khu, tạo sức nóng thương mại, thúc đẩy giá trị các shophouse tăng theo thời gian. Thực tế thị trường cũng cho thấy: shophouse nằm trên trục đường lớn, có tệp khách ổn định luôn có tính thanh khoản vượt trội so với mặt bằng chung.

Sự hội tụ của 4 lợi thế then chốt - thiết kế vượt chuẩn, khai thác đa công năng, hưởng lợi từ dòng khách lớn và tiềm năng tăng giá mạnh - giúp "Thương phố Đại lộ" lọt nhóm tài sản được giới đầu tư ưu tiên trong giai đoạn thị trường sàng lọc mạnh, tính thực dụng và khả năng sinh lợi được đặt lên hàng đầu.