MG G50 ra mắt chưa lâu đã mất giá tại Việt Nam

Tác giả: Khải Phạm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 02/05/2025 08:20

Những khách hàng đặt xe MG G50 đầu tiên có lý do để phàn nàn khi chưa được bàn giao, xe đã giảm giá.


MG G50 là "tân binh" ở thị trường Việt Nam gia nhập phân khúc MPV 7 chỗ cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross. Dòng xe Trung Quốc này vượt trội về kích thước khi đặt cạnh các đối thủ, nhưng vẫn không được lòng người dùng Việt Nam.

MG G50 mới bán đã giảm giá

Ra mắt Việt Nam cuối tháng 3/2025, MG G50 được kỳ vọng sẽ là dòng xe MPV 7 chỗ hút khách. Đặc biệt, mức giá khởi điểm hơn 500 triệu của MG G50 thực sự khiến hãng xe Trung Quốc tin rằng đủ sức thuyết phục người dùng.

MG G50 ra mắt chưa lâu đã mất giá tại Việt Nam - Ảnh 1.

MG G50 giảm giá dù mới mở bán.

Mặc dù vậy, sau chưa đầy 1 tháng xuất hiện, MG G50 đã cảm nhận được sự khắc nghiệt của thị trường ô tô Việt Nam. Hơn nữa, phân khúc xe đa dụng càng khó cạnh tranh bởi nhiều cái tên đến từ Nhật Bản cũng thất bại.

Chính vì thế, MG G50 ngay lập tức được đại lý giảm giá đến 30 triệu đồng, tức bản tiêu chuẩn chỉ còn 529 triệu đồng, rẻ ngang với các dòng xe SUV hạng A. Ngoài giảm trực tiếp tiền mặt, khách hàng mua xe còn được tặng phụ kiện.

Sau khi đại lý thông báo giảm giá, nhiều người dùng cho rằng, MG G50 vẫn thực sự gặp khó ở Việt Nam bởi nhiều lý do.

"Nhìn những xe MG đã bán trước đây, cứ sau 1 - 2 tháng không bán được lại giảm giá gần trăm triệu thì G50 cũng không ngoại lệ. Ai mua đầu xong lỗ nặng luôn thì chạy dịch vụ bao giờ cho lại", người dùng Anh Quang chia sẻ.

Một trong những lý do khiến MG G50 gặp khó khi tiếp cận khách hàng đến từ nguồn gốc xe Trung Quốc.

"Đa số người Việt Nam như tôi vẫn ngại dùng xe Trung Quốc vì nhanh mất giá, chất lượng thì vẫn chưa được khẳng định, đại lý chưa nhiều. Chỉ sợ mua vài năm nữa, hãng lại rút về nước không bán nữa thì biết kêu ai", khách hàng Thu Hà nói.

MG G50 được trang bị gì ở Việt Nam?

MG G50 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.825 x 1.825 x 1.778 (mm), chiều dài cơ sở xe đạt 2.800 mm. Mẫu xe này có ngoại hình theo hướng vuông vức, nhưng nhìn chung khá đơn điệu.

Hệ thống chiếu sáng của MG G50 sử dụng đèn pha/cos dạng halogen bản tiêu chuẩn và LED trên các bản cao cấp. Kết hợp với đó là bộ mâm 17 inch khá nhỏ so với ngoại hình lớn của xe.

MG G50 ra mắt chưa lâu đã mất giá tại Việt Nam - Ảnh 2.
MG G50 ra mắt chưa lâu đã mất giá tại Việt Nam - Ảnh 3.
MG G50 ra mắt chưa lâu đã mất giá tại Việt Nam - Ảnh 4.
MG G50 ra mắt chưa lâu đã mất giá tại Việt Nam - Ảnh 5.

Thiết kế xe MG G50 tại Việt Nam.

Nội thất MG G50 vẫn đậm chất xe giá rẻ khi sử dụng chủ yếu vật liệu nhựa, thiết kế tương đối giống các dòng xe khác của thương hiệu này. Điểm nổi bật của G50 đến từ không gian ghế ngồi rộng rãi để phù hợp với dân kinh doanh dịch vụ, nhưng bản giá rẻ chỉ bọc nỉ.

Cả 3 phiên bản MG G50 dùng động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 169 mã lực, mô-men xoắn 258 Nm. Xe dùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp ly hợp ướt tùy phiên bản.