Trong số 2 thi thể vừa được phát hiện, 1 thi thể cách xác tàu đắm 500m về phía Bắc và 1 thi thể cách xác tàu 1km về phía Nam.
Mặc dù thời tiết tại khu vực vẫn diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của bão số 10, với mưa lớn, gió mạnh cấp 8-12 và sóng cao, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, tận dụng mọi nguồn lực và công nghệ, chạy đua với thời gian để tiếp tục tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích.
Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kết hợp tìm kiếm dọc ven biển, trên biển và từ trên không
Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 10, vào lúc 23h30 ngày 28/9/2025, hai tàu cá BV 82756 TS và BV 92754 TS (tổng cộng 13 thuyền viên) bị đứt dây neo, trôi ra biển và chìm, khiến 9 thuyền viên mất tích, 4 thuyền viên bơi được vào bờ tại vùng biển Lý Hòa, tỉnh Quảng Trị.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Bộ Xây dựng) đã thiết lập Sở chỉ huy phía trước tại Cửa Gianh, điều động tàu SAR 631 của Trung tâm đến hiện trường. Tàu SAR 631 và lực lượng tìm kiếm, cứu nạn trên tàu thực hiện vai trò chỉ huy hiện trường, phối hợp hiệu quả với các lực lượng địa phương, bao gồm 3 phương tiện của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị triển khai tìm kiếm theo phương án tìm kiếm cứu nạn đã xây dựng, bao phủ khu vực tìm kiếm diện tích 180 hải lý vuông từ Cửa Gianh đến đảo Cồn Cỏ, đồng thời triển khai tìm kiếm dọc sông Gianh và ven biển.
Đến 08h30 ngày 30/9/2025, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện 2 thi thể như đã đề cập. Đồng thời, các tổ công tác cơ động của Trung tâm phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng địa phương tiếp tục rà soát dọc cửa sông Gianh và các khu vực ven biển từ Cửa Gianh đến gần cửa Nhật Lệ, sử dụng các thiết bị như drone, súng bắn dây và kính nhìn đêm để mở rộng phạm vi tìm kiếm.
Tàu BV 92756 TS được phát hiện trôi dạt vào bờ tại vị trí thuộc thôn Thanh Hải, xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Trị, cách bờ khoảng 50m và cách vị trí neo đậu ban đầu khoảng 4,8km, trong tình trạng lật úp. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo huy động 3 máy cẩu chuyên dụng, 1 máy xúc cùng các trang thiết bị để mở đường tiếp cận và tiến hành cẩu, kéo tàu gặp nạn. Tuy nhiên, do phần thân và đuôi tàu bị cát vùi lấp sâu, cùng trọng lượng lớn, dây cáp bị đứt, công tác trục vớt tạm thời chưa thành công.
Hiện nay, các đơn vị liên quan đang xây dựng phương án mới, sử dụng thiết bị chuyên dụng để tiếp tục nỗ lực trục vớt, kiểm tra khả năng có thuyền viên mắc kẹt bên trong.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.