Cấm xe ô tô lưu thông qua cầu Bình Triệu 1 để nâng tĩnh không cầu từ ngày 23/8 - 30/11.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, việc cấm xe ô tô lưu thông nhằm tạo điều kiện cho giai đoạn kích nâng cầu thuộc dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1. Trong thời gian này, ô tô sẽ đi theo lộ trình thay thế: QL13 - cầu Bình Triệu 2 - đường Phạm Văn Đồng.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại, cơ quan chức năng sẽ cải tạo khu vực công viên Bình Triệu 1 (phường Bình Thạnh) để kết nối từ QL13 lên cầu Bình Triệu 2; đồng thời tổ chức lại giao thông trên cầu Bình Triệu 2 để lưu thông 2 chiều.
Cụ thể, hướng từ đường Đinh Bộ Lĩnh đi đường Phạm Văn Đồng sẽ bố trí một làn xe rộng 3,5 m dành cho ô tô (cấm xe 2 - 3 bánh). Hướng ngược lại từ Phạm Văn Đồng về Đinh Bộ Lĩnh có hai làn rộng 7 m, gồm làn sát lề phải cho xe 2 - 3 bánh và ô tô con, làn sát dải phân cách cho các loại ô tô khác.
Khu vực QL13 (hướng từ cầu Bình Triệu 1 đi Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình) sẽ được lắp cọc tiêu để phân luồng hai chiều. Phần đường bên phải (phía nhà dân) rộng 7 m dành cho xe 2 - 3 bánh từ cầu Bình Triệu 1 đi QL13 và Phạm Văn Đồng. Phần bên trái (phía công viên) rộng 3,5 m cho xe từ Phạm Văn Đồng đến cầu Bình Triệu 1 rẽ trái vào hẻm số 2 QL13.
Sở Xây dựng đề nghị Công an TP.HCM cùng UBND các phường Bình Lợi Trung, Bình Thạnh và Hiệp Bình bố trí lực lượng điều tiết tại các giao lộ dễ ùn tắc, nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế kẹt xe trong thời gian thi công.
Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên QL13 có chiều dài khoảng 770 m với tổng mức đầu tư dự án hơn 132 tỷ đồng. Sau khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ bảo đảm giao thông, kết nối vùng, đồng thời tạo điều kiện phát triển hạ tầng giao thông đường thủy và hệ thống cảng thủy nội địa giữa TP.HCM và tỉnh Tây Ninh. Qua đó, góp phần giảm tải cho đường bộ, tăng cường kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.