Việc phân làn 2 tuyến đường cơ bản giao thông ổn định, các phương tiện đã dần quen đi vào trật tự, người dân chấp hành nghiêm túc hơn. Ảnh KTĐT.
Trên cơ sở thực hiện chỉ đạo của Sở Xây dựng TP Hà Nội, Ban Duy tu đã phối hợp với các đơn vị: Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Công an thành phố, Trung tâm quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, đơn vị quản lý đường và các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá tình hình giao thông trên tuyến Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công.
Theo đó, tuyến đường Phạm Văn Đồng, bắt đầu được phân làn từ ngày 4/7, đơn vị đã bổ sung biển cấm dừng đỗ trước và sau nút giao 50 m và cấm đỗ trên toàn tuyến. Ngoài ra, đã bổ sung biển "Tuyến đường có camera giám sát, xử phạt", biển 302C, đèn nháy vàng.
Bên cạnh đó, tuyến đường Võ Chí Công bắt đầu phân làn từ ngày 9/7, tại vị trí Khu đô thị Nam Thăng Long và đường Nguyễn Hoàng Tôn để đi vào đường Võ Chí Công để đi về hướng Xuân La, theo kiến nghị cử tri đề nghị kẻ vạch kẻ đường bằng vạch đứt, cho phép ô tô nhập vào làn chỉ cho ô tô. Ban Duy tu đã chỉ đạo nhà thầu thực hiện xong xoá vạch sơn liền chuyển thành vạch đứt để các phương tiện ô tô dễ dàng chuyển sang làn ô tô. Bổ sung 4 bộ biển hướng dẫn ‘‘Ô tô làn hỗn hợp chỉ được phép rẽ phải", bổ sung biển cấm dừng đỗ trước và sau nút giao 50 m và cấm đỗ trên toàn tuyến. Đồng thời bổ sung biển ‘‘Tuyến đường có camera giám sát, xử phạt", biển 302C, đèn nháy vàng.
Sau một thời gian đi vào hoạt động, theo Ban Duy tu, hiện nay cả 2 tuyến đường cơ bản giao thông ổn định, các phương tiện đã dần quen với phương án phân làn phương tiện, đi vào trật tự, người dân chấp hành nghiêm túc hơn, giảm thiểu va chạm giao thông, phát huy hiệu quả trong công tác lập lại TTATGT.
Bên cạnh đó, vẫn còn một số trường hợp xe máy không tuân thủ, đi vào làn ô tô trên đường Phạm Văn Đồng và vẫn còn hiện tượng ùn vào giờ cao điểm, tuy nhiên các phương tiện thoát nhanh (sau khoảng 2 nhịp đèn).
Trước những bất cập đó, Ban Duy tu đề xuất Sở Xây dựng TP Hà Nội, nghiên cứu bố trí điểm quay đầu cho các phương tiện ô tô trên đường Xuân La, Nguyễn Hoàng Tôn. Đồng thời, nghiên cứu xén hè, tạo làn rẽ phải liên tục tại các nút Xuân La - Võ Chí Công; Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn, nghiên cứu cho ô tô đi thẳng tại làn hỗn hợp; xén giải phân cách giữa, tạo thêm diện tích chờ cho làn rẽ trái trên đường Võ Chí Công tại nút Xuân La - Võ Chí Công; Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn…
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.