Theo Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, việc xây dựng hồ sơ chính sách Bộ luật Hàng hải Việt Nam (thay thế Bộ luật Hàng hải Việt Nam 2015, Luật Giao thông đường thủy nội địa 2004 và các sửa đổi, bổ sung) là hết sức cần thiết để tạo hàng lang pháp lý cho phát triển hoạt động hàng hải và giao thông đường thủy nội địa theo hướng tinh gọn, hiện đại, hiệu quả, đồng bộ.
Hàng hải
            
            Đây là một trong những nội dung được Đảng bộ Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam định hướng trong thời gian tới nhằm đồng bộ hóa thể chế, chính sách và quy hoạch để phát huy hiệu quả tổng thể, liên kết giữa hàng hải – đường thủy.
Hàng hải
            
            Tàu lặn có đặc thù thiết kế riêng biệt, theo đơn đặt hàng không có sản xuất đồng loạt như các phương tiện khác nên hướng quản lý hoạt động tàu lặn theo vùng hoạt động tàu lặn và xem xét phê duyệt phương án đưa tàu lặn vào hoạt động cho từng tàu lặn.
Giao thông 24hHiểm họa tràn dầu từ tàu vẫn là nỗi ám ảnh thường trực của nhân loại, nỗi ám ảnh của “thủy triều đen” với đặc điểm gây thiệt hại nặng nề, kéo dài trên diện rộng từ bờ biển của quốc gia này sang lãnh thổ của quốc gia khác.
Diễn đàn khoa học
            
            Cục Hàng hải Việt Nam sẽ nâng cấp 3 thủ tục hành chính cho tàu, thuyền xuất cảnh, nhập cảnh và quá cảnh tham gia cơ chế một cửa quốc gia lên mức độ 4 (có thu phí điện tử) trong giai đoạn 2019-2020.
Giao thông 24h
            
            Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho rằng, việc Bộ GTVT đề xuất doanh nghiệp nội được nhập tàu cũ nước ngoài về phá dỡ thay vì họ cứ làm chui.
Giao thông 24h
            
            Chiều 20/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội về Dự án Bộ Luật Hàng hải VN(sửa đổi).
Giao thông 24h
            
            Trung Quốc đã công khai tuyên bố sẽ sản xuất các loại tàu, thuyền lưỡng dụng không chỉ phục vụ mục đích dân sự, kinh tế mà còn cả mục đích quân sự khi cần thiết. Bộ luật Hàng hải của ta đã kịp cập nhật thông tin khi dự thảo?