Bối cảnh hiện nay đang mở ra "cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp cơ khí giao thông nội địa tham gia vào phát triển các dự án đường sắt tới đây. Tuy nhiên, đi kèm theo đó là những yêu cầu khắt khe về năng lực công nghệ, chuẩn chất lượng sản phẩm và khả năng tích hợp tiêu chuẩn quốc tế.
Doanh nghiệpTrong nỗ lực tìm kiếm góc nhìn tổng thể, toàn diện về thực trạng và giải pháp cho hệ thống thẻ vé trong giao thông công cộng (GTCC), nhiều đề xuất đã được đưa ra nhằm tạo ra những đột phá cho sự phát triển của GTCC.
Kinh tế và giao thôngTheo Bộ Xây dựng, việc chưa bàn giao mặt bằng đủ, do còn vướng 01 hộ dân khiến dự án không thể hoàn thành trong năm 2024.
Đường sắtTheo đề xuất của VinSpeed, công ty chịu trách nhiệm thu xếp 20% tổng vốn đầu tư của dự án, tương đương 312,33 nghìn tỷ đồng (khoảng 12,27 tỷ USD).
Đường sắtChính phủ vừa ban hành Nghị quyết 106/2025 về kế hoạch triển khai Nghị quyết 172/2024 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đường sắtBan Chỉ đạo (BCĐ) có nhiệm vụ, quyền hạn giúp Thủ tướng Chính phủ: Nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Đường sắtTại phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc sáng nay (10/3), đề cập đến dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, Luật sửa đổi lần này cần tập trung vào việc tạo ra những chính sách đột phá mang tính chiến lược, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành đường sắt Việt Nam.
Đường sắtĐây là một trong những yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đưa ra tại buổi làm việc với Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan và 9 tỉnh, thành phố về Kế hoạch tổ chức triển khai Nghị quyết số 187/2025/QH15 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, sáng 26/2.
Giao thông 24hSau phát biểu của Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh Hải Phòng góp gần 11.000 tỷ đồng cho tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và đề nghị "nếu phấn đấu tăng lên 15.000 tỷ đồng thì tốt hơn nữa".
Giao thông 24h100% đại biểu tán thành thông qua Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.
Đường sắt