![]() |
Chiếc Buick LaCross được trang bị hệ thống chống va chạm cảnh báo phương tiện đằng trước đang giảm tốc độ |
Ủy ban cho biết, mỗi năm trung bình có khoảng 1.700 người chết và khoảng 500.000 người bị thương do xe bị va chạm từ phía sau. Việc trang bị hệ thống chống va chạm trên xe có thể giúp 80% chủ phương tiện giảm thương vong.
Hệ thống này sử dụng radar, laser hoặc camera để xác định những tình huống va chạm tiềm tàng, sau đó cảnh báo cho tài xế và tự động kích hoạt phanh xe.
NTSB hy vọng hệ thống này sẽ trở thành tính năng cơ bản của tất cả các phương tiện sắp sản xuất, từ xe con, xe tải cho đến xe buýt.
“Những lợi ích của hệ thống chống va chạm là rất thiết thực. Tuy nhiên, chúng ta cần phải nỗ lực hơn nhiều để có thể tăng tốc độ triển khai công nghệ này trên tất cả các phương tiện.” - NTSB cho biết.
Theo kết quả khảo sát của Ủy ban, chỉ có 4 trong số 684 mẫu xe sản xuất năm 2014 được trang bị hoàn chỉnh hệ thống chống va chạm. Hệ thống này thường chỉ nằm dưới dạng trang bị tùy chọn, người tiêu dùng phải trả thêm tiền nếu muốn có tính năng này trên xe.
“Nếu bạn không phải trả thêm tiền cho đai an toàn thì tại sao bạn lại phải trả tiền cho công nghệ chống va chạm?” - Ông Christopher Hart, Chủ tịch NTSB nói.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.