Khẩn trương đưa vào khai thác thêm 13km cao tốc Vân Phong - Nha Trang

Tác giả: Đình Quang

saosaosaosaosao
Đầu tư giao thông 09/09/2025 14:22

Bộ Xây dựng vừa bàn hành thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Anh Tuấn tại buổi kiểm tra hiện trường dự án thành phần đoạn Vân Phong - Nha Trang thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Khẩn trương đưa vào khai thác thêm 13km cao tốc Vân Phong - Nha Trang - Ảnh 1.

Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có chiều dài khoảng 83km, trong đó đoạn tuyến dài 70,35km (Km298+000 - Km368+350) đã hoàn thành, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.

Theo thông báo kết luận, dự án đã hoàn thành, đưa vào khai thác khoảng 70,35km đoạn Km298+000 - Km368+350 dịp 30/4/2025, đến nay đã hoàn thành đoạn còn lại (Km285+000 - Km298+000) theo thiết kế được duyệt, Bộ Xây dựng đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công cùng sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan tham mưu của Bộ trong thời gian qua, mặc dù tiến độ hoàn thành còn chậm so với yêu cầu nhưng đã vượt tiến độ so với hợp đồng đã ký kết, đây là sự quyết tâm, quyết liệt trong triển khai thực hiện dự án của chủ đầu tư, nhà thầu và các bên liên quan.

Để sớm hoàn thiện thủ tục đưa đoạn tuyến vào khai thác phát huy hiệu quả đầu tư, Bộ Xây dựng yêu cầu Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng khẩn trương hoàn thiện thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư, báo cáo Hội đồng để tổ chức lấy ý kiến các thành viện Hội đồng theo quy định; Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng, Ban Quản lý dự án 7 và các đơn vị liên quan phối hợp hoàn thiện thủ tục đáp ứng tiến độ.

Qua kiểm tra hiện trường và ý kiến của các Cục: Đường bộ Việt Nam, Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, phương án tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Mã tiềm ẩn nguy cơ xung đột giao thông, vì vậy, để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, Bộ Xây dựng yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 chỉ đạo tư vấn thiết kế tiếp thu ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan, tổ chức rà soát, đánh giá toàn diện về thiết kế, tổ chức giao thông của nút giao Cổ Mã; phân tích lưu lượng trên các hướng ra, vào đường cao tốc để đề xuất điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp, đảm bảo hạn chế tối đa xung đột tại vị trí ra, vào cao tốc để các phương tiện lưu thông thuận lợi và an toàn, trong đó lưu ý tổ chức giao thông tổng thể phạm vi từ nút giao Cổ Mã đến nút giao Vạn Giã; đồng thời tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung biển báo trên nhánh Quốc lộ 1 hiện hữu để đảm bảo tầm nhìn (nếu cần).

"Trên cơ sở phương án tổ chức giao thông điều chỉnh, Ban Quản lý dự án 7 làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an và các cơ quan, đơn vị có liên quan để thống nhất làm cơ sở triển khai thực hiện và hoàn thiện thủ tục phê duyệt phương án tổ chức giao thông theo quy định", Bộ Xây dựng chỉ đạo và giao Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng theo dõi, giám sát quá trình tổ chức thực hiện, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, kịp thời xử lý hoặc tham mưu Bộ Xây dựng xử lý các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận