Mỗi năm sản xuất khác nhau, ô tô sử dụng nhiên liệu hoá thạch ở Việt Nam sẽ phải đạt tiêu chuẩn khí thải theo quy định mới đủ điều kiện lưu thông.
Chơi xe
Khó khăn về nguồn cung nhiên liệu là một rào cản lớn khi áp dụng chuẩn Euro 5 tại Việt Nam. Hai loại nhiên liệu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là xăng RON 95-V và dầu DO 0,001S-V đều chưa sản xuất được tại Việt Nam và vẫn phải nhập khẩu.
Thị trường xe
Tạp chí GTVT - Các thương hiệu môtô tại Nhật Bản sẽ cắt giảm một số mẫu xe ra khỏi dải sản phẩm hiện tại của thương hiệu.
Hướng dẫn lái xe an toàn
Liên doanh ô tô Nhật Bản Suzuki (VISUCO) vừa tung ra thị trường thế hệ mới mẫu xe XL7 với nhiều thay đổi và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Thị trường xe
Ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tại thị trường Việt Nam sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) kể từ ngày 1/1/2022.
Hướng dẫn lái xe an toàn
Thay vì tiêu chuẩn khí thải mức một như hiện hành, từ năm 2020, ôtô sản xuất khoảng 10 năm trở lại sẽ bị áp mức 2.
Giao thông 24h
Palladium sử dụng trong bộ chuyển đổi xúc tác của hệ thống xả ôtô, giúp giảm mức độ gây hại của khí thải ra môi trường.
Sản phẩm
Ôtô sẽ không được cấp chứng nhận đăng kiểm hoặc bị đánh dấu đỏ trên tem đăng kiểm nếu không đạt tiêu chuẩn khí thải mức 2.
Giao thông 24h
Cục Đăng kiểm VN đề xuất: Cho phép xe đạt tiêu chuẩn khí thải ở mức thấp vẫn được lưu hành, nhưng sẽ dán tem kiểm định màu đỏ để phân biệt.
Diễn đàn khoa học
Tiêu chuẩn khí thải dành cho phương tiện sản xuất lắp ráp mới và tiêu chuẩn dành cho phương tiện đang lưu hành cần có sự tương xứng nhất định nhằm nâng cao chất lượng phương tiện, bảo vệ môi trường.