GTVT - lĩnh vực chiếm khoảng 10% tổng phát thải khí nhà kính được đưa vào “trọng tâm” chuyển đổi của Việt Nam sau Hội nghị COP26. Tuy nhiên, việc chuyển dịch từ xe xăng sang xe điện không chỉ là sự thay đổi phương tiện di chuyển mà còn là cuộc cách mạng toàn diện về công nghệ, hạ tầng, hành vi xã hội và quản trị chính sách.
Kinh tế và giao thôngXác định các nguyên nhân gây tăng chi phí Logistics và phát thải khí nhà kính là: xe cũ và tải trọng nhỏ; đường giao thông chất lượng kém; tắc nghẽn giao thông ở các khu đô thị…, Ngân hàng Thế giới kiến nghị hàng loạt chính sách, trong đó có việc tăng phí sử dụng với xe cũ…
Giao thông 24h