Hướng tuyến dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đoạn tuyến qua khu vực phía Đông thành phố Hải Phòng.
Cụ thể, đối với thiết kế ga Nam Hải Phòng, đề nghị nghiên cứu bổ sung các tuyến đường nội bộ lên, xuống ga để tăng tiếp cận với các tuyến đường kết nối và quy hoạch vùng phụ cận ga Nam Hải Phòng. Đồng thời, nghiên cứu mở rộng trạm tác nghiệp Nam Đình Vũ thành ga Nam Đình Vũ với quy mô khoảng 10 ha, bổ sung chức năng ga hành khách.
Trong đó, nghiên cứu thiết kế ga trên cao, có các đường lên xuống, kết nối giao thông với khu đô thị Tràng Cát, đường hầm qua đường Tân Vũ - Lạch Huyện để kết nối sang khu vực Hồ Đông (dự kiến xây dựng công viên chuyên đề) và kết nối giao thông đi sân bay Cát Bi.
Dự kiến ga Nam Đình Vũ được mở rộng với quy mô 10 ha có chức năng đón hành khách.
Đồng thời, nghiên cứu điều chỉnh trạm tác nghiệp Quốc Tuấn thành ga Quốc Tuấn bổ sung chức năng ga hành khách và tuyến đường kết nối với nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và QL 10.
Đối với ga Đình Vũ đề xuất mở rộng quy mô ga (theo Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại quận Hải An (cũ) đã được phê duyệt quỹ đất dành khoảng 25 ha) để bố trí đường ra vào, khu vực bãi đỗ xe chờ, tập kết container, hàng hóa, cũng như bổ sung tuyến đường sử dụng chung bao quanh ga Đình Vũ, đấu nối với đường Đình Vũ để bảo đảm kết nối giao thông thuận lợi tại khu vực.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.