Đường Trần Hưng Đạo đoạn trùng với QL1 qua TP Huế
Theo Khu Quản lý đường bộ II, tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn trùng với QL1 đoạn Km825+080 đến Km825+250 QL1 (từ nút giao phía Bắc cầu Phú Xuân đến đường Đinh Tiên Hoàng) nằm trong khu vực nội thị thành phố Huế, mặt cắt ngang 2 bên vỉa hè rộng từ 4,0 – 5,0m + mặt đường BTN rộng 14,0m (04 làn xe, Blàn = 3,5m) phân chia 02 chiều xe chạy bằng dải phân cách giữa dạng vách thép hộp rộng 0,5m. Tuyến đường thẳng, tầm nhìn thông thoáng. Bên phải tuyến là công viên Thương Bạc, không có dân cư sinh sống. Bên trái tuyến nhà dân xây dựng liền kề dọc tuyến, có 1 trường học Tiểu học Phú Hòa tại Km825+210.
Tại Km825+080 nút giao phía Bắc cầu Phú Xuân với Đường Trần Hưng Đạo có hệ thống đèn tín hiệu xanh đỏ điều khiển giao thông. Tại Km825+250 nút giao cùng mức giữa đường Trần Hưng Đạo với đường Đinh Tiên Hoàng. Đường Đinh Tiên Hoàng là đường một chiều đi vào đường Trần Hưng Đạo.
Tình hình giao thông đường Trần Hưng Đạo (QL1): Phía trái tuyến đường Trần Hưng Đạo (QL1) nằm trong khu vực nội thành, nội thị, có mật độ dân cư sinh sống đông đúc và lưu lượng phương tiện giao thông qua lại rất lớn. Đặc biệt, phía bên trái tuyến có Trường Tiểu học Phú Hòa nằm sát QL1, nên vào các khung giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện tại khu vực trước cổng trường tăng đột biến do học sinh tan học. Bên cạnh đó, đường Đinh Tiên Hoàng (cũng nằm phía bên trái tuyến) là đường một chiều dành cho các phương tiện từ khu vực thành nội đi ra cầu Phú Xuân (không có chiều ngược lại để phân tán lưu lượng) dẫn đến lượng phương tiện từ Đinh Tiên Hoàng dồn ra Trần Hưng Đạo, cộng hưởng với dòng phương tiện lưu thông trên QL1, khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt trong giờ cao điểm.
Phía phải tuyến có lưu lượng phương tiện thấp hơn và không có tình trạng ùn tắc giao thông.
Mới đây, Khu QLĐB II đã phối hợp với Sở Xây dựng TP Huế mời các đơn vị chức năng có liên quan (gồm: Ban ATGT thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố và UBND phường có tuyến đường đi qua) tổ chức kiểm tra thực địa đối chiếu với hồ sơ thiết kế tổ chức giao thông đường Trần Hưng Đạo (QL1), TP Huế. Đoàn cũng đã thống nhất giải pháp xử lý, Hiện trạng tuyến đường, tình hình giao thông thực tế, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông tại nút giao phía Bắc cầu Phú Xuân và giảm ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm, Đoàn kiểm tra thống nhất đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông đường Trần Hưng Đạo (QL1), thành phố Huế cụ thể: Tháo dỡ toàn bộ dải phân cách giữa bằng thép (L=157m).
Bố trí lại số làn xe: Bên phải tuyến do có lưu lượng phương tiện ít nên bố trí 02 làn xe, cụ thể: 01 làn xe dành cho xe thô sơ: Blàn = 2,0m; 01 làn xe hỗn hợp: Blàn = 3,5m. Bên trái tuyến có lưu lượng phương tiện lớn nên bố trí 03 làn xe, cụ thể: 01 làn xe dành cho xe thô sơ: Blàn = 2,0m; 02 làn xe hỗn hợp Blàn = 3,5m. Điều chỉnh, bố trí vạch sơn tim đường 13 và biển báo cho phù hợp với phương án tổ chức giao thông mới.
Bổ sung đinh phản quang dọc theo vạch sơn tim đường trên toàn đoạn đường Trần Hưng Đạo (từ nút giao phía Bắc cầu Phú Xuân đến đường Đinh Tiên Hoàng). Bổ sung biển cấm dừng cấm đỗ xe bên phải tuyến đường Trần Hưng Đạo (từ nút giao phía Bắc cầu Phú Xuân đến đường Đinh Tiên Hoàng). Bổ sung biển cấm quay đầu xe đối với xe ô tô tại Km825+230. Bổ sung cọc tiêu mềm bằng cao su (khoảng cách 1m/cọc) đoạn đầu tuyến đường Trần Hưng Đạo dài 20 m để các phương tiện dễ nhận biết khi nhập làn.
Bên cạnh đó, Khu Quản lý đường bộ II đề nghị bổ sung vạch sơn phân chia làn xe hỗn hợp và làn xe thô sơ. Đề nghị nghiên cứu điều chỉnh sang vạch sơn 2.1 hoặc vạch sơn 2.2 với lý do: Biển báo R.415 cắm ở 02 đầu đoạn tuyến có ký hiệu làn đường ở ngoài cùng dành riêng cho xe thô sơ và xe mô tô, xe gắn máy (trừ phương tiện ô tô). Trong thời gian đầu khi tổ chức thực hiện (khoảng 3 tháng), đề nghị nghiên cứu bổ sung thêm cọc tiêu mềm trên vạch sơn 1.3 toàn đoạn tuyến Km825+080 - Km825+250 để tạo cảm giác thích ứng dần cho lái xe khi đi qua đoạn tuyến (do trước đây đã có giải phân cách giữa).
Trong quá trình triển khai thực hiện, Khu QLĐB II sẽ phối hợp với Sở Xây dựng TP Huế thường xuyên theo dõi để kịp thời xử lý, khắc phục các bất cập về tổ chức giao thông sau khi điều chỉnh.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.