Quy trình thực hiện lai kéo FSO phục vụ kết nối tại UBN ( Phần 1)

30/09/2013 09:59

Tóm tắt: Bài báo nhằm đề xuất quy trình thực hiện lai kéo để phục vụ cho kết nối và tách FSO 1 tại UBN 2 của Xí nghiệp VTB & CTL thuộc VIETSOVPETRO. Abstract: The article proposes a towing instruction for FSO ships’ mooring and unmooring operations at UBN2 of VIETSOVPETRO’s Marine transport and diving division.


TS. Lê Quốc Tiến
Vietnam Maritime University
Người phản biện : TS. Phạm Văn Phước

Khi kết nối và tách FSO tại UBN luôn luôn cần sự hỗ trợ của tàu lai. Quyết định sử dụng tàu lai công suất bao nhiêu và cần dùng bao nhiêu chiếc phụ thuộc vào trọng tải FSO, tình trạng luồng lạch rộng hẹp, phạm vi khu vực quay đầu lớn hay nhỏ, điều kiện gió, dòng chảy và khả năng đội tàu lai.
Thuyền trưởng tàu FSO có thể căn cứ vào tổng công suất cần để lai kéo, phương thức thao tác và chủng loại tàu lai của Xí nghiệp để yêu cầu số lượng tàu lai một cách hợp lý [1,2].
Nói chung, tổng công suất lai kéo theo yêu cầu cho tàu cỡ lớn có thể tính toán bằng công thức kinh nghiệm sau đây [3]:

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 9/2013

Ý kiến của bạn

Bình luận